3 ค่ายมือถือเปิดตัว iPhone4/ประชุมก.ตร.หาตำแหน่งให้"พล.ต.ท.สมคิด"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 24, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ กทช. อยู่ระหว่างเตรียมจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเยียวยาและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการระงับเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ซึ่งเบื้องต้นจะมีการคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้ารายละ 5 แสนบาท และค่าประกันร้อยละ 10 รายละ 1.28 พันล้านบาท

  • ด้าน 3 ค่ายบริษัทมือถือยักษ์ใหญ่ในไทย พร้อมใจกันเปิดตัว iPhone 4 อย่างเป็นทางการ แม้จะมีการระงับประมูล 3G ซึ่งมีการจัดงานเปิดตัวในช่วงเช้ามืดวันนี้ ซึ่งมีลูกค้าที่สั่งจองไว้ไปรอคิวยาวเหยียด โดยมี 2 รุ่น คือ 16GB ที่ราคาเครื่องเปล่าจะขายที่ 22,250 บาท แต่หากซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจอยู่ที่ 20,650 บาท และ 32GB ราคาเครื่อง 26,000 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็คเกจ 23,900 บาท
  • ท่ามกลางความกดดันจากหลายฝ่ายจนท้ายสุด พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยอมไม่ขอรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)นั้น วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมีวาระสำคัญ คือการหาบุคคลดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.ท.สมคิด ซึ่งแว่วว่า ก.ตร.จะเสนอ พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี (ผบช.กมค.) ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผช.ผบ.ตร.แทน และให้ พล.ต.ท.สมคิด ไปเป็นจเรตำรวจ (สบ8)
  • ส่วนความเคลื่อนไหวจากศาล เช้านี้มีหลายคดีด้วยกัน เริ่มจาก 09.00 น.ศาลอาญา นัดฟังคำสั่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)
  • จากนั้นเวลา 10.00 น. ศาลแพ่ง นัดพิพากษาคดีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ฟ้องเรียกคืนที่ดินย่านรัชดาภิเษกจากคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ในขณะที่คุณหญิงพจมาน ฟ้องกลับเรียกเงินซื้อที่ดินคืน
  • จับตาภารกิจนายกรัฐมนตรี ที่บินไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่ง สหประชาชาติที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งในนายกฯจะมีการพบกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ติดตามการพบปะครั้งนี้พร้อมประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ที่หลายฝ่ายเป็นห่วง ซึ่งภายหลังการประชุมอาเซียน-สหรัฐ นายกฯ จะพบปะหารือแบบทวิภาคีกับสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วย
  • สำหรับความคืบหน้าการพิจารณาคดีที่ ส.ส.และ ส.ว.เข้าไปถือหุ้นในบริษัทต่างๆ นั้น วันนี้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดสืบพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง(ฝ่าย ส.ส.และ ส.ว.) โดยมีพยานเข้าเบิกความ 7 ปาก คือ 1.ผู้บริหารหรือตัวแทน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) 2.บมจ. อสมท.(MCOT) 3.บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) 4.บมจ.โกลว์ พลังงาน(GLOW) 5.บมจ.พีทีเอคอนสตรัคชั่น 6.บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) 7.บมจ.ปูนซิเมนต์นครหลวง(SCCC)
  • นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเสนอรายชื่อคณะกรรมตรวจสอบโครงการเช่าคอมพิวเตอร์กรมการปกครอง วงเงิน 3,490 ล้านบาท เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ก่อนที่จะมีการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง เพื่อมารับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย
  • ช่วงบ่าย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนา และมอบนโยบายแก่กรรมการผู้แทนกระทรวงการคลังในรัฐวิสาหกิจและกิจการที่รัฐถือหุ้นต่ำกว่า 50% และผู้บริหารสูงสุดรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง กระทรวงการคลัง
  • กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสหากิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME BANK) เป็นประธานเปิดโครงการ "บัญชีต้นทุน ๑ วันทำเป็น" เพื่อวันใหม่...เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน ที่อาคาร SME Bank Tower ถนนพหลโยธิน
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ สสปน. แถลงข่าวสัมมนาวิชาการด้านการจัดประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 1 "การประชุมนานาชาติก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน" โดยมีนายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สสปน.จะสรุปภาพรวมการเติบโตของอุตสาหกรรมการจัดประชุมนานาชาติของประเทศไทย, ความสำเร็จในการประมูลสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมนานาชาติของประเทศไทย และเป้าหมายการดำเนินงานปี 54
  • วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไข่ไก่และผลิตภัณฑ์(Egg Board) ที่มีนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน โดยจะประชุมเพื่อติดตามผลและประเมินผลราคาไข่ไก่ร่วมกันอีกครั้ง พร้อมกับการเสนอผลการศึกษาที่ยังเห็นว่าควรจะคงให้มี Egg Board ไว้ต่อไป
  • ศ.นพ.ยงภู่วรวรรณจัดประชุมวิชาการให้ความรู้แก่ประชาชนและผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการระบาดของไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ ที่รพ.จุฬาฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ