QLT คาดรายได้ปี 54 โตไม่ต่ำกว่า 20%,คาดได้งาน PTT-หางานตปท.เสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค(QLT)คาดว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 53 ที่ 279 ล้านบาท ใกล้เคียงปี 52 หลังจากเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีของกลุ่มลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการมากขึ้น และคาดว่าบริษัทจะได้รับงานตรวจสอบท่อก๊าซเส้นที่ 4 ของกลุ่มปตท.(PTT) ในไตรมาส 1/54 มูลค่า 140 ล้านบาท

"คาดว่าจะรู้ผลผู้ประมูลรับเหมาในปลายปี 53 ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะมีโอกาสได้รับงานทดสอบดังกล่าว เรามีความมั่นใจจะได้งาน เราเคยทำงานให้กับ ปตท.มาก่อน คุ้นเคยกันดี ประกอบกับเรามีความพร้อมความชำนาญก็มีโอกาสได้รับงานดังกล่าวมากกว่า 80%"นายสรรพัชญ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจางานในต่างประเทศ ได้แก่ งานตรวจสอบท่อก๊าซในพม่า ซึ่งเป็นงานวางที่อก๊าซจากอ่าวเมาะตะมะไปประเทศจีน, งานของเชฟรอนในบังคลาเทศ

"การเข้าไปประเทศพม่าถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้ารับงานในต่างประเทศของบริษัท เพื่อสร้างการรับรู้ และเพื่อกระจายความเสี่ยง เพื่อเป็นการสร้าฐานรายได้จากหลายๆแห่งให้กับบริษัท"กรรมการผู้จัดการ QLT กล่าว

รวมทั้งบริษัทจะเข้าไปร่วมประมูลในงานต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในแถบประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา และ ลาว ซึ่งมองว่าเป็นตลาดเปิดใหม่ และมีโอกาสดำเนินธรุกิจสูง โดยประเทศลาวมีการสร้างโรงไฟฟ้าจากเขื่อนพลังงานน้ำ ทำให้มีงานตรวจสอบและรับรองโรงไฟฟ้า ทั้งนี้ การเข้าประมูลงานในต่างประเทศ จะเข้าไปในลักษณะหาพันรธมิตรท้องถิ่นจัดตั้งบริษัทร่วมทุน

นายสรรพัชญ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน QTL มีงานในมือประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าไตรมาส 3/53 และไตรมาส 4/53 จะรับรู้รายได้เข้ามาประมาณ 100 ล่านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯ ในปี 54 -55

ส่วนแผนงานลงทุนในปีนี้ บริษัทมีแผนจะขยายพื้นที่สำนักงานใหญ่ที่ จ.ระยอง โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/54 เพื่อใช้เป็นศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน และใช้รองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในต่างจังหวัด ในการเข้าไปวางหลักสูตรการเรียนการสอน และฝึกอบรมในภาคปฏิบัติ ให้กับนักศึกษาระดับ ปวช.และ ปวส. เพื่อให้ได้บุคคลากรตรงกับความต้องการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ