ครม.รับทราบงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รอเซ็นสัญญากลางต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มีมติรับทราบผลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ รวมทั้งรับทราบผลการอนุมัติว่าจ้างผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างใน 5 สัญญา คือ สัญญาที่ 1 จ้าง บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) วงเงิน 11,441 ล้านบาท , สัญญาที่ 2 จ้าง บมจ. ช.การช่าง (CK) วงเงิน 10,687 ล้านบาท

สัญญาที่ 3 จ้างกลุ่มเอสเอช-ยูเอ็น จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บริษัท ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น และบมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) วงเงิน 11,284 ล้านบาท, สัญญาที่ 4 จ้าง บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) วงเงิน 13,334 ล้านบาท และสัญญาที่ 5 จ้าง CK วงเงิน 4,999 ล้านบาท

ที่ประชุมครม.เสนอให้กระทรวงคมนาคมแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบด้านความโปร่งใสในการดำเนินโครงการ ซึ่งสอดคล้องกับแผนงานของกระทรวงคมนาคมที่จะมีการตั้งคณะกรรมการติดตามการดำเนินโครงการขนาดใหญ่อยู่แล้ว หลังจากนี้จะได้ดำเนินการลงนามสัญญาว่าจ้างต่อไป

ด้านนายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า เบื้องต้นกลางเดือนต.ค.53 จะมีการลงนามในสัญญาพร้อมกันทั้ง 5 สัญญา แต่จะมีการกำหนดวันเวลาที่ขัดเจนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ