ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ กังวลมาตรการ ธปท.สกัดเงินบาทแข็งค่ายังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะเป็นการแกว่งตัวรอดูสถานการณ์ เนื่องจากนักลงทุนยังมีความกังวลว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)อาจจะออกมาตราการมาดูแลการแข็งค่าของเงินบาท แต่ทั้งนี้ มองว่าตราบใดที่เงินบาทยังเคลื่อนไหวสอดคล้องกับค่าเงินอื่นในภูมิภาค ก็เชื่อว่ายังไม่น่าจะมีมาตราการรุนแรงออกมา

ส่วนปัจจัยในต่างประเทศเวลานี้ก็ออกมาในด้านลบ เนื่องจากความกังวลปัญหาหนี้ในยุโรปกลับมาอีกครั้ง ประกอบเมื่อคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาไม่ค่อยดี ทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดลบจึงเป็นตัวถ่วงให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับลดลงเป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ แนะนำให้ถือหุ้นเพื่อรอดูจังหวะไปก่อน ส่วนคนที่ยังไม่มีหุ้นก็ยังไม่ควรเข้าซื้อ

พร้อมให้แนวรับ 960,955 จุด แนวต้าน 970-972 จุด

ขณะที่นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะเป็นการปรับฐานช่วงสั้นหลังดัชนีปรับขึ้นมาต่อเนื่อง และมองว่าการปรับฐานอาจต่อเนื่อง แต่จะเป็นลักษณะของการแกว่งในกรอบแคบๆ ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ก็ปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯด้วย กดดันตลาดหุ้นไทยให้ปรับลดลงไปด้วย

อย่างไรก็ตาม มองว่าต่างชาติยังคงซื้อต่อเนื่อง เพราะเห็นได้จากวานนี้ที่ซื้อต่อเนื่องกว่า 3 พันกว่าล้านบาทเป็นสัญญานให้เห็นว่าค่าเงินบาทที่แข็งค่ายังมีอิทธิพลต่อการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ แต่การที่ดัชนีปรับลดลงน่าจะมาจากในประเทศทั้งรายย่อยและสถาบันมากกว่า พร้อมให้แนวรับที่ 958-957 จุด ส่วนแนวต้านที่ 968 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(4 ต.ค .)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,751.27 จุด ลดลง 78.41 จุด(-0.72%) เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,137.03 จุด ลดลง 9.21 จุด(- 0.80%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,344.52 จุด ลดลง 26.23 จุด(- 1.11 %)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,565.87 ล้านบาทเมื่อ 4 ต.ค 53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 81.47 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 11 เซนต์ หรือ 0.13%
  • คลังเตรียมนัดพาณิชย์หามาตรการช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากบาทแข็ง "กกร."จี้รัฐดูแลค่าเงินบาท ห่วงกระทบขีดความสามารถส่งออก แนะดูแลค่าเงินสอดคล้องกับคู่แข่ง ส.อ.ท.กังวลดอกเบี้ยสูงดันเงินทุนไหลเข้ามากขึ้น แบงก์ชาติระบุยังไม่เห็นความจำเป็นต้องออกมาตรการใดเพิ่ม เผยควรปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด กนง.ถก 20 ต.ค.นี้ ยอมรับรัฐบาลขยับค่าแรงขั้นต่ำ ส่งผลต่อเงินเฟ้อ
  • เปิดเบื้องหลัง"กสท"บีบ"ฮัทช์"ทำสัญญาจัดซื้ออุปกรณ์อัพเกรดระบบ "ซีดีเอ็มเอ" ส่วนกลาง 25 จังหวัด กว่า 1 พันล้านบาท จาก"หัวเว่ย"ก่อนซื้อขายกิจการ กังขาอ้างอัพเกรดระบบเดิมทั้งหมด 800 สถานี เป็น EVDO Rev A แต่แผนงานกลับระบุแค่ 516 สถานี
  • "กลุ่มจับตานโยบายรัฐ"จี้ผู้รับผิดชอบโครงการ 3จี"ลาออก"เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังเข็นประมูล 3จีไม่ถึงฝั่ง ใช้งบ 80 ล้านบาท ประเมิน 3จี ไม่ได้เป็นคำตอบแก้เหลื่อมล้ำ ยกข้อมูล บรอดแบนด์ ไวร์เลสทั่วโลก ส่วนใหญ่ยังใช้งานโดยเฉลี่ยไม่เกิน 10% บอร์ด กทช.มีมติให้ระงับการออกใบอนุญาตที่เกี่ยวกับคลื่นความถี่ทั้งหมดไปก่อน พร้อมส่งหนังสือถึงศาลปกครองสูงสุด ถามความชัดเจนอำนาจหน้าที่
  • ทอท.ยกเลิกสัมปทานลานจอดรถสุวรรณภูมิฉาว ยันตรวจสอบบริษัททำผิดสัญญา มีผล 11 ต.ค.53 ด้านเอกชนลั่นฟ้องกลับ ทอท.ยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรมเปิดโปงเหลือบในคราบนักการเมือง นำโครงการเร่ขาย หลอกเอกชนลงทุน 2 รายซ้ำซ้อนในบริษัทเดียวกัน แถมรีดเงิน 100 ล้าน แลกกับให้เรื่องยุติ จี้ "มาร์ค" เร่งแก้ปัญหาด่วน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ