ADVANC-GRAMMY จับมือขยายบริการทีวีออนโมบายล์ 4 ช่องฮิต ตลอด 24 ชม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอไอเอสจับมือแกรมมี่เปิดโมเดลใหม่ ขยายธุรกิจทีวีดาวเทียมสู่ทีวีออนโมบายกับบริการ “GMM Channel on Mobile" ยกช่องที่ออกอากาศทางทีวีดาวเทียมและเคเบิล มาให้ลูกค้าเอไอเอสที่ไม่ได้เป็นสมาชิกดูได้บนมือถือ หวังขยายฐานผู้ชมร่วมกัน พร้อมชู EDGE Plus (เอจพลัส) พัฒนาการขั้นกว่าของเครือข่ายดาต้ารองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าดูทีวีชัดแจ่ม

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า ลูกค้าสามารถดูช่องทีวีแกรมมี่ได้บนมือถือของเอไอเอสฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่คิดค่าคอนเทนต์ แต่คิดเฉพาะค่า GPRS/EDGE ตามแพ็คเกจ ประกอบด้วย 4 ช่องยอดฮิต Fan TV, Bang Channel, Green Channel และ Acts Channel ที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์บันเทิงจากเครือแกรมมี่ ทั้งละคร, ภาพยนตร์, รายการเพลงไทยสากลและลูกทุ่ง

ทั้งนี้ ลูกค้าเอไอเอสที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ก็สามารถดูช่องแกรมมี่บนมือถือเอไอเอสได้ หรือดูนอกบ้านได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ผ่านทางเว็บพอร์ทัลที่ http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู ทีวี/วิทยุ/ภาพยนตร์ แล้วเลือก “ช่องแกรมมี่" เพื่อรับชมรายการ หรือกด *880*111# แล้วโทรออก (ฟรี) รอรับลิงค์ คลิกเข้าสู่ช่องแกรมมี่

นายปรัชญา กล่าวว่า นโยบายหลักด้านหนึ่งในการทำตลาดนอนวอยซ์ของเอไอเอส คือการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในคอนเทนต์ด้านต่างๆ ทั้งบันเทิง, เพลง, ข่าว ฯลฯ สร้างสรรค์และผลักดันตลาดโมบายคอนเทนต์ให้เติบโตไปด้วยกัน เพื่อมอบคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ รวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างให้กับผู้ใช้มือถือของเอไอเอส

โดยเฉพาะ “ทีวีออนโมบาย" เป็นอีกหนึ่งเซกเมนต์ ที่เอไอเอสมุ่งเน้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 46 เพื่อให้มือถือเป็นสื่อบันเทิงเคลื่อนที่ (Mobile Entertainment) ที่ลูกค้าพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ โดยปัจจุบันมียอดผู้ชมรายการโทรทัศน์บนมือถือเอไอเอสมากกว่า 1.5 ล้านราย ในแต่ละเดือนมีผู้เข้าชม 4 แสนราย และปริมาณการเข้าชมราว 5 ล้านครั้งต่อเดือน

ทั้งนี้ เอไอเอสให้บริการทีวีออนโมบายในรูปแบบของฟรีคอนเทนต์ มีรายการทีวีให้ลูกค้าเลือกชม บนมือถือมากกว่า 45 ช่องหลัก ด้วยศักยภาพของ EDGE Plus (เอจพลัส) ที่เอไอเอสได้ลงทุนอัพเกรดเพิ่มเติมจากเครือข่าย EDGE ทำให้สามารถรองรับการอัพโหลดข้อมูลได้ถึง 2 เท่า และเพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดได้อีก 30%

นายเดียว วรตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการฝ่าย GMM Broadcasting บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า เราพยายามจะทำให้คอนเทนต์ของช่องแกรมมี่เป็นไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ที่ไปกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และทำให้ผู้ชมสามารถอยู่กับคอนเทนต์ได้ 24 ช.ม. ซึ่ง TV on Mobile เป็นอีกช่องทางหนึ่งซึ่งเราเห็นว่ามีศักยภาพ

ด้วยปริมาณผู้ใช้บริการเอไอเอสที่สามารถใช้มือถือเชื่อมต่อเครือข่าย GPRS/EDGE ได้มีจำนวนสูงถึง 15 ล้านราย จึงคาดหวังว่าจะมีผู้ชมช่องแกรมมี่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% หรือ 1.5 ล้านคน หนึ่งคือ eye-ball เพิ่มขึ้น สองคือได้พันธมิตรทางธุรกิจที่จะมาทำซีอาร์เอ็มร่วมกัน และสุดท้ายคือการสร้าง brand awareness ให้กับกลุ่มลูกค้าเอไอเอสที่มีอยู่ทั่วประเทศถึง 30 ล้านคน

พร้อมกันนี้ เพื่อแนะนำบริการใหม่นี้ เราจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษตอบแทนลูกค้ากับโครงการ “ดูช่องแกรมมี่กับ AIS ลุ้นบินฟรี Universal Singapore" มอบให้กับลูกค้าเอไอเอสที่เข้ามาใช้บริการ GMM Channel on Mobile มากที่สุดในแต่ละช่อง ระหว่างวันที่ 1 — 31 ต.ค.53 รวมจำนวน 4 รางวัล โดยมีศิลปินตัวแทนจากช่องแกรมมี่ร่วมเดินทางไปสร้างสีสันให้กับลูกค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ