E ขายหุ้นเพิ่มทุน 3 นักลงทุน ราคา 1 บ./หุ้น "เอกยุทธ"ร่วมถือด้วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 15, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไซม่อน มอร์ริส เกโรวิช ประธานบริษัท และกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล (E) เปิดเผยวา ได้พิจารณาและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 65,833,882 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่นักลงทุนซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัด 3 ราย ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท

ได้แก่ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร จัดสรรจำนวน 30 ล้านหุ้น , นายไพฑูรย์ เตชดนัย จัดสรรจำนวน 20 ล้านหุ้น และ Mr. Colin Baker จัดสรรจำนวน 15,833,882 หุ้น รวมจำนวนเงินทั้งหมด 65,833,882 บาท ระยะเวลาเสนขายและชำรำค่าหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 15 - 29 ต.ค. 53

การขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เงินเพิ่มทุนเพื่อลงทุนในโครงการในอนาตคที่สามารถเล็งเห็นถึงค่าตอบแทนที่สูง, ทำการลงทุนที่สำคัญในเวลาที่เศรษฐกิจเอื้ออำนวยโอกาสที่ทำให้การลงทุนคุ้มค่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมของบริษัท

ทั้งนี้ นายไซม่อน มอร์ริส เกโรวิช พิจารณาเลือกสรรนักลงทุน โดยมุ่งเน้นนักลงทุนที่มีศักยภาพด้านเงินทุน หรือมีประสบการณ์ หรือมีความเชี่ยวชาญในสายธุรกิจที่สามารถเพิ่มศักยภาพ และสามารถสนับสนุนการประกอบธุรกิจของบริษัทได้ในอนาคต ทั้งนี้ การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนจะไม่มีผลเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจของบริษัท เมื่อนักลงทุนดังกล่าวได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน และเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทแล้ว นักลงทุนดังกล่าวจะไม่เสนอชื่อกรรมการเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการบริษัท

อนึ่ง เมื่อ 18 มิ.ย.53 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติมอบหมายให้ นายไซม่อน มอร์ริส เกโรวิชเป็นผู้อำนาจจัดสรร หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือที่ยังไม่ได้จัดสรร จำนวน 65,833,882 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/หรือ นักลงทุนประเภทสถาบัน (นักลงทุน) ซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัด(Private Placement)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ