CMO ลุ้นได้งานเพิ่ม Q4/53 หวังรายได้ทะลุเป้า 10%,เชื่อปีหน้าโตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แม้ผลการดำเนินงานในปี 53 จะไม่โดดเด่น แต่รายได้จะยังเติบโตตามที่ประเมินไว้ที่ 10% จากปีก่อน หรือมีรายได้ประมาณ 800 ล้านบาท รอลุ้นงานในช่วงไตรมาส 4/53 หากได้เข้ามาเพิ่มก็อาจทำให้รายได้เติบโตมากกว่าเป้าหมาย

"ตอนนี้งานเราอยู่ในช่วงไตรมาส 4/53 ค่อนข้างมาก อยู่ที่เราจะปิดการขายได้มากน้อยเท่าไร ถ้าได้เยอะก็มีลุ้นว่ารายได้ในปีนี้มากกว่า 10% แต่การที่เราเติบโตได้มากกว่าปีก่อนก็พอใจแล้ว แค่ประคองก็ใช้ได้แล้ว เพราะทุกคนก็รู้ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วงานในต่างประเทศตอนนี้ก็ลดลงอีก"นายเสริมคุณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทจะค่อย ๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งในไตรมาส 3/53 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 2/53 และในไตรมาส 4/53 จะมีการดำเนินงานที่ดีขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกที่ได้รับผลกระทบการเมือง โดยขณะนี้บริษัทมีงานเข้ามาต่อเนื่อง สถานการณ์โดยรวมก็ดีขึ้นโดยเฉพาะเม็ดเงินการลงทุนของภาครัฐและเอกชนที่ฟื้นตัวและกลับมา โดยคาดว่าเม็ดเงินทั้งอุตสาหกรรมอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท

ส่วนในปี 54 เชื่อว่ารายได้น่าจะเติบโตได้มากขึ้น เนื่องจากงานโครงการที่บริษัทชนะการประมูลในช่วงที่ผ่านมาจะรับรู้รายได้ในปีหน้าเป็นส่วนใหญ่กว่า 80% โดยส่วนที่รับรู้ในปีนี้ประมาณกว่า 10% หรือมูลค่างาน 150 ล้านบาท ซึ่งไม่นับรวมกับงานที่มีในมือ 400 ล้านบาทที่จะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

นายเสริมคุณ กล่าวถึงงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดในแถบอาเซียน อย่าง พม่า ลาว และเวียดนาม ยอมรับว่างานลดน้อยลง เนื่องจากผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ลูกค้าจัดงานน้อยลง บางรายใช้บริการเพียงการเช่าอุปกรณ์เท่านั้น จากก่อนหน้าที่จะเป็นการรับงานจัดนิทรรศการ เช่น งานที่อังกอร์วัด และจากผลกระทบดังกล่าวก็จะทำให้สัดส่วนรายได้ทีมาจากต่างประเทศลดลงเหลือ 1% จากปีก่อนที่ 5% และปี 51 ที่มีสัดส่วนมากถึง 15%

"จากงานในต่างประเทศที่น้อยลงบริษัทได้ปรับตัวด้วยการหันมารับงานในประเทศมากขึ้นเพื่อช่วยประคองรายได้ในปีนี้ ซึ่งก็น่าจะช่วยทำให้รายได้ในปีนี้ยังเป็นไปตามที่ประเมินไว้"นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ