DRTเผยผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นบางส่วนให้กองทุนไทยทวีทุน2ยันไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) แจ้งว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งจาก บริษัท มายเรียด วัสดุ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.53 บริษัท มายเรียดฯ ได้ขายหุ้น DRT จำนวน 100 ล้านหุ้น ให้แก่กองทุนไทยทวีทุน 2 ส่งผลให้ มายเรียดฯ งเหลือการถือหุ้นในบริษัท จาก 74.54% เป็น 64.37% หรือเป็นจำนวน 633.25 ล้านหุ้น และกองทุนไทยทวีทุน 2 ถือหุ้น 10.17% sหรือ 100 ล้านหุ้น

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ แต่อาจมีผู้แทนจากกองทุนไทยทวีทุน 2 เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริษัทฯ จำนวน 1 ท่าน ซึ่งเมื่อบริษัทฯ มีรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวแล้ว จะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองทุนไทยทวีทุน 2 เป็นกองทุนที่ร่วมจัดตั้งขึ้นระหว่างหน่วยงานด้านการลงทุนของรัฐบาลบรูไน (Brunei Investment Agency : BIA) กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และนักลงทุนสถาบันในประเทศอีก 8 ราย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารนครหลวงไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทประกันชีวิตนครหลวงไทย จำกัด บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด

โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนระยะยาวในบริษัทที่ประกอบธุรกิจซึ่งมีส่วนช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ภาคอุตสาหกรรมของประเทศ รวมทั้งต้องเป็นบริษัทที่มีศักยภาพดีและธุรกิจมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ