DRT คาด Q4/53 โตไม่ต่ำกว่า Q4/52,ยอดขายปี 53 โตตามเป้าที่ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT)คาดว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/53 ยังมีความมั่นใจว่าการเติบโตจะไม่น้อยกว่าปีก่อน และเชื่อว่ารายได้ทั้งปี 53 จะเติบโตตามแผนที่วางไว้ที่ 10% หรือยอดขายทั้งปีเท่ากับ 3,000 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ มากนัก โดยอาจจะกระทบในแง่กำลังซื้อในต่างจังหวัดบ้าง แต่ยอดขายยังได้รับแรงสนับสนุนจากสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ถือว่า เติบโตดีกว่าเป้าหมายมาก โดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากออเดอร์ที่มีเข้ามาตลอด

และในปี 54 บริษัทคาดว่ายอดขายจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% โดยส่วนหนึ่งจะได้รับแรงหนุนจากกำลังการผลิตใหม่ (NT 9) ที่เน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายประมาณ 500 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการลงทุนขยายกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีต ซึ่งจะช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 100 ล้านบาท ตลอดจนการรุกตลาดโครงการมากขึ้น

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/53 (ก.ค.-ก.ย.53)บริษัทฯ มีรายได้รวม 832 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 687 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.6% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 94 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือนของปี 53 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.53 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 20.5% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.7% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“ยอดขายและกำไรในไตรมาส 3 นี้ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เนื่องจากปกติแล้ว ในไตรมาส 3 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของตลาดวัสดุก่อสร้าง เพราะว่าเป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งส่งผลกระทบต่อยอดขายในตลาดภูมิภาคบ้าง แต่ DRT ยังมีตลาดโครงการที่เติบโตโดดเด่นมากเป็นเท่าตัว ซึ่งได้รับอานิสงส์มาจากการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรที่มีการลงทุนมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ความต้องการใช้กระเบื้องมุงหลังคาขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น บวกกับมีสายการผลิตใหม่ NT9 ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี" นายอัศนี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ