"บีทีเอส แอสเสทส์" เชื่อ ธปท.ไม่ออกกฎคุมสินเชื่อ หวั่นกระทบภาคอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด ในเครือ บมจ.บีทีเอส โฮลดิ้ง (BTS) กล่าวว่า จากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีแผนที่จะออกมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยให้สถาบันการเงินปล่อยกู้ 70-80% ของราคาประเมินในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมใหม่ให้แก่ลูกค้านั้น จะมีผลกระทบเชิงลบต่อลูกค้าที่จะขอสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์กับธนาคารอย่างแน่นอน

แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโครงการมากนัก เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมถือว่าได้รับผลกระทบน้อยเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ที่มีราคาสูงกว่า ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเงินดาวน์มากขึ้น

"โดยส่วนตัว ผมเชื่อว่ารัฐบาลคงไม่ออกมาตรการดังกล่าว เนื่องจากจะกระทบต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างแน่นอน และภาวะฟองสบู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังคงไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าสถาบันการเงินทุกแห่งมีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่ออสังหาฯ รวมถึงการตรวจสอบการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะเป็นผลดีในเรื่องของความเสี่ยงที่จะลดน้อยลงจากเดิม" นายกวินกล่าว

สำหรับแผนงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง ยังเน้นกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกบู๊ธแนะนำโครงการตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ โดยจะเน้นการนำโครงการคอนโดมีเนียมที่อยู่ใกล้ไปแนะนำ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการและห้องตัวอย่างได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ