บอร์ด PLUS ให้สตัยาบันให้เงินกู้ยืม 30 ลบ.แก่"อควา มีเดีย 360"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประโพธ ชุ่มวัฒนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. พี พลัส พี (PLUS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติให้สัตยาบันรายการให้เงินกู้ยืมของ บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (ถือหุ้น 44.24%)จำนวน 30 ล้านบาท ให้แก่บริษัท อควา มีเดีย 360 จำกัด (เดิมชื่อ "บริษัท อควา เทเลวิชั่น จำกัด") ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

เนื่องจากในขณะที่ทำรายการ บริษัท อควา มีเดีย 360 จำกัด มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ บริษัท มีเดีย 360 จำกัด (เดิมชื่อ "บริษัท เอวิว มีเดีย 360 จำกัด") ซึ่งถือหุ้นโดยน้องสาวของนาย กมล เอี้ยวศิวิกูล ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของบริษัท และปัจจุบันยังคงอยู่ในกลุ่มของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท เห็นว่าแม้ว่าบริษัท มีเดีย 360 จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงจะไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท อควา มีเดีย 360 จำกัด แล้ว และเมื่อ AQUA ปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจแล้วเสร็จ รายการดังกล่าวจะไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันอีกต่อไปก็ตาม แต่เนื่องจากในขณะที่เข้าทำรายการดังกล่าวนั้น ยังจัดเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันอยู่ ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การกำกับดูแลกิจการที่ดีคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอสัตยาบันในการทำรายการดังกล่าวของบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ