DRT ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโต 10% จากสายการผลิตใหม่-การซ่อมแซมจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2010 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่าในปี 54 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 3,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการเดินเครื่องจักรในสายการผลิตที่ 9 ที่สามารถเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิต และคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากตลาดซ่อมแซมที่มีความต้องการสูงขึ้นจากเหตุการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา โดยสินค้าที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้น คือ ผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ในกลุ่มไม้สังเคราะห์ ไม้บอร์ด ไม้ฝา ที่มีทิศทางการเติบโตที่ดีมาก

สำหรับความคืบหน้าของสายการผลิต NT10 ที่ใช้งบลงทุนประมาณ 480 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าได้ในช่วงประมาณไตรมาส 2/55 ด้วยขนาดกำลังการผลิต 72,000 ตัน/ปี ซึ่งหากสายการผลิตใหม่แล้วเสร็จ จะทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 622,000 ตัน/ปี ซึ่งน่าจะทำยอดขายได้อีกประมาณ 300-500 ล้านบาท โดยจะสามารถผลิตทั้งบอร์ด ไม้ฝา ไม้พื้น และไม้สังเคราะห์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้วางเป้าหมายระยะยาวในการเน้นแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยสินค้าตัวแรกที่บริษัทฯ ให้ความสนใจคือ การผลิตโครงหลังคาเหล็ก เพื่อจะทำให้สามารถขายสินค้าได้เป็นแพ็กเกจ ครอบคลุมตั้งแต่กระเบื้องหลังคา โครงหลังคาเหล็กสำเร็จรูป พร้อมบริการติดตั้ง ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะหาพันธมิตร เพื่อพัฒนาโครงหลังคาสำเร็จรูปร่วมกัน จากที่ปัจจุบันได้ร่วมกับ บริษัท แฮดเลย์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่าจ้างผลิตแปหลังคาเหล็ก

และการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/54 ในวันที่ 12 ม.ค.54 จะมีการเสนอวาระการเปลี่ยนแปลงชื่อและตราประทับของบริษัทฯ จาก บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร เป็น บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร โดยมีชื่อภาษาอังกฤษว่า “Diamond Building Products Public Company Limited"

“สาเหตุที่บริษัทฯ เปลี่ยนชื่อ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายในระยะยาวของบริษัทฯ ที่จะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายขึ้น เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม โดยจะไม่ได้เฉพาะเจาะจงอยู่ที่กระเบื้องหลังคา และอุปกรณ์เท่านั้น แต่จะผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างอื่นๆ ด้วย โดยแบรนด์ของสินค้ายังใช้ ตราเพชร ในการทำตลาดเหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมาตัวแทนจำหน่าย และผู้บริโภคให้การยอมรับ และรู้จักแบรนด์เป็นอย่างดีแล้ว ส่วนตัวย่อในการซื้อขายหุ้นก็ยังคงใช้ ‘DRT’ เช่นเดิม" นายอัศนี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ