CMO คาดปี 54 รายได้แตะ 1 พันลบ.จากปีนี้ทำรายได้ 850 ลบ.เกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 14, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้หน้าเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้ราว 850 ล้านบาท โดยรายได้ปีหน้าส่วนหนึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากงานในมือ(backlog)ราว 200 ล้านบาท

อีกทั้งมองว่าแนวโน้มปี 54 ดีกว่าปี 53 เนื่องจากสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย และเศรษฐกิจมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับจะมีการจัดงานกิจกรรมใหญ่ถึง 3 งาน คือ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 84 พรรษา, งานบีโอไอแฟร์ และงานพืชสวนโลก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดอีเว้นท์ให้คึกคักมากขึ้น หลังจากถูกกระแสการเมืองกดดันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทอยู่ระหว่างเสนอตัวเป็นผู้จัดงานทั้ง 3 งานดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีแผนขยายงานในต่างประเทศมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้านยังไม่ดี ทำให้การจัดงานต่างๆ ลดลง

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ นายเสริมคุณ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะพลิกเป็นกำไรได้ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 8.79 ล้านบาท แม้ว่าในช่วง 9 เดือนแรกบริษัทจะยังมีผลขาดทุน 24.8 ล้านบาท แต่เชื่อว่าไตรมาส 4/53 จะเป็นช่วงที่ทำรายได้ดีที่สุดของปีนี้ และคาดว่าทั้งปีจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 850 ล้านบาท หรือเติบโต 17% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 800 ล้านบาท

นายเสริมคุณ กล่าวว่า ช่วงไตรมาส 4/53 บริษัทรับงานค่อนข้างมากกว่าช่วงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นงานมาร์เก็ตติ้งและอีเว้นท์ของกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ทั้งการเปิดตัวยานยนต์ต่างๆ รวมถึงงานของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการจัดงานในลักษณะ exclusive ของแบรนด์สินค้าจากหลากหลายผู้ประกอบการ

"ช่วงไตรมาส 1-2 เราขาดทุนเยอะ ส่วนไตรมาส 3 ก็ยังขาดทุน รวมแล้วมีขาดทุนสะสม แต่ไตรมาส 4 จะเป็นช่วงดีที่สุดของเรา คาดว่าปิดยอดปลายปีทั้งหมด เชื่อว่าจะมีรายได้สูงกว่าเป้าหมาย 800 ล้านบาท โดยมีรายได้ 850 ล้านบาทขึ้นไป"นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ