TWZ ตั้งบ.ในฮ่องกงเป็นฐานรุกตปท.เต็มตัว ดันรายได้ปี 54 แตะ 5.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.53 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยในฮ่องกงที่ TWZ ถือหุ้น 100% ใช้เงินลงทุน 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง คือ TWZ international Limited เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Original Equipment Manufacturer (OEM) และ Original Design Manufacturing (ODM) พร้อมกับการจัดตั้งสำนักงานตัวแทน TWZ Corporation (เซิ่นเจิ้น) ที่จะเป็นศูนย์อำนวยการของ TWZ ที่ประเทศจีน

ทั้งนี้ TWZ international Limited ผู้จัดจำหน่าย โดยจะการกระจายสินค้าไปยังประเทศแถบเอเชีย เช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม บังกลาเทศ อินเดีย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ TWZ ตั้งเป้าหมายจะส่งสินค้าเข้าไปจำหน่าย เพราะมีความต้องการสูง

“เราต้องการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศอย่างเต็มตัว โดยสำนักงานตัวแทน TWZ Corporation (เซินเจิ้น)จะคอยควบคุมการบริหาร คุณภาพสินค้า ซึ่งเชื่อมั่นว่ากลุ่มประเทศที่เราส่งสินค้าไปจำหน่ายจะได้ผลตอบรับที่ดีเพราะสภาพตลาดไม่แตกต่างจากบ้านเรามากนัก นอกจากนี้อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือก็มีอัตราการขยายตัวค่อนข้างสูง ประกอบกับ TWZ เองก็ได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีตัวสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอยู่ตลอดเวลา"นายพุทธชาติ กล่าว

บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้เร็วสุดในเดือน ธ.ค.นี้ หรืออย่างช้าก็จะอยู่ประมาณไตรมาส 1/54 ส่วนรายได้จากการลงทุนตั้งเป้าหมาย 180-200 ล้านบาทหรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 5-10% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัทฯ ในปี 54 ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ระหว่าง 4,200-4,500 ล้านบาท

การขยายการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยทำให้รายได้และกำไรของบริษัทในปีหน้าเติบโตขึ้นจากปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ ยังมั่นใจว่าจะสามารถมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 4,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นมาประมาณ 10% จากปี 52 โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายทุกปีจะเป็นช่วงฤดูกาลขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะลุกค้าในเขตต่างจังหวัดจะมีกำลังซื้อมากขึ้นตามราคาสินค้าเกษตร ส่วนลูกค้าในเขตกรุงเทพจะมีเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีการแจกของขวัญต่างๆ

“ปีนี้ตลาดมือถือน่าจะโตได้ 10% แต่เราน่าจะโตได้มากกว่านั้นจากการขยายตลาดด้วยตัวเอง โดยจะขายมือถือได้ 1.2-1.5 ล้านเครื่อง"นายพุทธชาติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ