GENCO ขายหุ้นบริษัทย่อย วงเงิน 6.8 ลบ. ลดภาระเสี่ยงทางธุรกิจขนส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ. บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 53 บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท เจนเนอรอล โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GENCO ถือหุ้นอยู่ 99.99% ให้แก่ นางผุสดี เงินดี ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกับบริษัท

โดยเป็นการขายหุ้นสามัญบริษัท เจนเนอรอล โลจิสติกส์ จำกัด (GL) จำนวน 499,997 หุ้น คิดเป็นอัตรา 99.99% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยวิธีประมูลขายหุ้นทอดตลาดเป็นการทั่วไป เป็นมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน 12 ล้านบาท มูลค่าของสินทรัพย์ที่จำหน่ายไป 6.804 ล้านบาท ซึ่งเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดมูลค่าสิ่งตอบแทนเป็นราคาสูงสุดที่ผู้ชนะการประมูลเสนอในการขายทอดตลาด ซึ่งต้องไม่ต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีของบริษัทณ วันซื้อขาย โดยคำนึงถึงมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ หนี้สินสุทธิ ทุน และกำไรสะสมคงเหลือของGL เป็นหลัก

ทั้งนี้การขายหุ้นดังกล่าว ทำให้ GENCO สามารถลดภาระการขาดทุนจากการลงทุนในบริษัทย่อย ลดความเสี่ยงของกิจการจากการผันผวนของธุรกิจด้านการขนส่งเนื่องจากปัจจุบันมีผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จะได้รับเงินเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจหลัก สามารถพัฒนาผลกำไรโดยรวม และผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคต

แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการขาย เพื่อลงทุนในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ