KTB เปิดบริการภาษาพม่าในตู้ ATM เตรียมพัฒนาต่อเพิ่มอักษรเบรลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอมรา กลับประทุม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และบริการจัดการทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย (KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ เพื่อสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้า ทำให้ธนาคารมีบริการทางการเงินที่หลากหลายและครบวงจร รวมทั้งเครือข่ายที่กว้างขวาง

ล่าสุดธนาคารได้พัฒนาการบริการเครื่อง ATM ที่มีภาษาพม่า โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อลูกค้าสอดบัตร ATM จะพบข้อความบนหน้าจอเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษคู่กับภาษาพม่า ตั้งแต่ข้อความยินดีต้อนรับ ใส่รหัสของบัตร การกดเงินสด การโอนเงิน การสอบถามยอดเงินคงเหลือ หรือการจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ โดยติดตั้งอยู่ในเขตที่มีแรงงานพม่าหนาแน่น จำนวนกว่า 20 จุด ทั้งที่สาขาและเขตนิคมอุตสาหกรรม ในจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสงขลา

และในปีหน้าธนาคารมีแผนขยายจุดติดตั้งเครื่อง ATM ภาษาพม่าเพิ่มขึ้น รองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าชาวพม่า พร้อมกันนี้ ธนาคารจะเพิ่มเสียงเตือนในเครื่อง ATM ทุกเครื่อง โดยจะถามย้ำข้อมูลที่ลูกค้าทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชีอื่น เพื่อเพิ่มความรอบคอบและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้ง ป้องกันการทุจริตและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ ธนาคารเตรียมได้พัฒนาระบบการทำงานของเครื่อง ATM โดยเพิ่มตัวอักษรเบรลล์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้กับผู้พิการทางสายตาอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การดูแลลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ