บอร์ด TMW อนุมัติลงทุน 468 ลบ.ขยายโรงงานเฟส 2 ที่โคราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 20, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซาดาชิ มิโซฮาตะ เลขานุการ บมจ.ไทยมิตซูวา (TMW) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 8/53 เมื่อวันที่ 19 ม.ค.54 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯดำเนินการลงทุนเพิ่มเติมในระยะสองที่สาขาโคราช

การลงทุนในอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ต่างๆที่สาขาโคราช เป็นเงินลงทุนประมาณรวม 468 ล้านบาท ซึ่งแยกเป็นค่าก่อสร้างอาคาร 35 ล้านบาท ค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์ 400 ล้านบาท ค่าติดตั้ง และทดลองเครื่องจักร 15 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายก่อนเปิดดำเนินการและอื่นๆ 18 ล้านบาท รายการที่กล่าวมานี้ได้รวมการลงทุนเพิ่มในระยะแรกที่สาขาโคราชไว้แล้วจำนวน 108.04 ล้านบาท โดยคาดว่า การลงทุนจะแล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรกของปี 54

การลงทุนเพิ่มที่สาขาโคราช เป็นการเพิ่มกำลังการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้าให้มีรูปแบบที่แตกต่างจากสินค้าที่ผ่านมาและยังไม่มีคู่แข่งทางธุรกิจรายอื่นในตลาดที่สามารถผลิตสินค้านี้ได้ ทั้งนี้ เพื่อสามารถรองรับทั้งความต้องการจากลูกค้าปัจจุบันและจากลูกค้ารายใหม่ที่บริษัทฯ คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่ได้ ซึ่งบริษัทฯได้พิจารณาการลงทุนอย่างรอบคอบแล้วและเห็นว่าจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯมีศักยภาพในการเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต อันจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้น

สำหรับแหล่งเงินที่ใช้ลงทุน จะมาจากภายในบริษัทฯ และจากเงินกู้จากสถาบันการเงินสามแห่ง วงเงินประมาณ 368 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ