ธ.ทิสโก้บริการ"TISCO Wealth"ตั้งเป้า 3 ปีขยายฐานลูกค้ากลาง-ใหญ่เท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2011 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยกระดับการให้บริการด้วยการเปิดตัว“ทิสโก้ เวลธ์"(TISCO Wealth)ซึ่งเป็นบริการบริหารความมั่งคั่งอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการออมและการลงทุนไว้ในที่เดียว โดยรวมเอาหน่วยงานที่ดูแลลูกค้ารายกลางถึงรายใหญ่ทั้งหมดของกลุ่มทิสโก้ ทั้งบริการธนาคาร, บริหารจัดการกองทุน และบริการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนอย่างมืออาชีพ ตอบโจทย์การสร้างความมั่งคั่งอย่างครบวงจร

บริการ TISCO Wealth ได้แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ “ทิสโก้ แพลทตินัม" (TISCO Plattinum) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีธุรกรรมการเงินกับกลุ่มทิสโก้ ทั้งเงินฝาก กองทุน หรือพอร์ตหุ้น รวมกันตั้งแต่ 5 -20 ล้านบาท ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการแนะนำโมเดลการลงทุน และติดตามพอร์ตอย่างใกล้ชิด

และอีกกลุ่มได้แก่ “ทิสโก้ ไพรเวท" (TISCO Private) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีธุรกรรมการเงินกับกลุ่มทิสโก้ รวมกันตั้งแต่ 20 ล้านบาท ขึ้นไป ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ Wealth Manager คอยให้คำปรึกษาทางการเงินแบบส่วนตัว ซึ่งการให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความยืดหยุ่นตามลักษณะเฉพาะตัวของลูกค้าแต่ละราย โดยมีทีมพนักงานซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูงเป็นผู้คอยให้คำปรึกษาและการลงทุนที่เหมาะสม

นอกจากนี้ TISCO Wealth ยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดจนการอัพเดตสถานการณ์การลงทุน กับสัมมนาการเงินการลงทุนที่จะจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปีอีกด้วย และยังมีบริการที่ลูกค้าจะได้รับเอกสิทธิ์เหนือระดับกว่าใคร อาทิ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ การจัดทริปท่องเที่ยว กิจกรรมกีฬา บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ทุกพื้นที่บนโลก (International SOS) เป็นต้น

นายพิชา กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายของ TISCO Wealth ในอีก 3 ปีต่อจากนี้ คือการขยายจำนวนฐานลูกค้ารายกลางและรายใหญ่ที่มีการทำธุรกรรมตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป รวมถึงขนาดของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ของลูกค้ากลุ่มนี้ จะต้องมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว โดยจากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 3,200 ราย และมี AUM อยู่ที่กว่า 90,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 6,000 ราย และ AUM จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 200,000 ล้านบาท และมีเป้าหมายสูงสุดคือการครองตำแหน่งการเป็น “ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนที่ดีที่สุด"หรือ“The Best Advisory in Town" โดยเป็นทางเลือกแรกของลูกค้าเมื่อต้องการลงทุน

“ด้วยความพร้อมในปัจจุบัน ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ความชำนาญในการให้คำปรึกษาที่ลูกค้าไว้วางใจ ตลอดจนบริการที่ดี และสิทธิประโยชน์ที่มอบให้ลูกค้า เราจึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน" นายพิชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ