TRUE เผยบ.ย่อยเซ็นสัญญากสท.หลังซื้อฮัทชิสันรับสิทธิให้บริการHSPA 15 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2011 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)เปิดเผยว่า บริษัท เรียล มูฟ จำกัด (Real Move) และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด (Real Future) ซึ่งเป็ฯบริษัทย่อยของ TRUE ที่จะเข้าซื้อหุ้นของบริษัทในกลุ่มฮัทชิสัน อันได้แก่ บริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จำกัด(HWMH) บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด (BFKT) Rosy Legend Limited (RL) และ Prospect Gain Limited (PG) ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จลงแล้ว กล่าวคือ ฝ่ายกลุ่มบริษัทฮัทชิสันได้ทำการเคลียร์หนี้สินระหว่างกลุ่มบริษัทที่ซื้อขายกันนี้เพื่อมิให้หนี้สินดังกล่าวเป็นภาระต่อบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ซื้อตามสัญญา

และ ฝ่ายบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาต่างๆ กับ บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท)เพื่อให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ ดำเนินกิจการขายส่งบริการและขายต่อบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเทคโนโลยี HSPA ของ กสท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จของการทำรายการในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการ 3G บนเทคโนโลยี HSPA ได้ทั่วประเทศ ซึ่งทำให้สามารถได้รับประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด Mobile Internet ในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยขยายฐานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทฯ เนื่องจากกลุ่มบริษัทที่ซื้อมานี้มีลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรวมประมาณ 800,000 ราย มีสถานีฐาน จำนวนประมาณ 1,400 สถานีภายใต้เทคโนโลยี CDMA ที่สามารถพัฒนาขึ้นเป็นเทคโนโลยี HSPA ได้ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ Real Move จะเป็นผู้ให้บริการขายต่อบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเทคโนโลยี HSPA ของ กสท เป็นระยะเวลาประมาณ 15 ปี จนถึงปี 2569


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ