TCB แจ้งลงทุนใน "Columbian Chemicals Acquisition" วงเงิน 175 ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย ซัน จีฟ สูท ประธาน และกรรมการ บมจ.ไทยคาร์บอนแบล็ค (TCB) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 ม.ค.54 มีมติให้บริษัทลงทุนจำนวนเงินไม่เกิน 175 ล้านเหรียญสหรัฐ ในบริษัท Columbian Chemicals Acquisition LLC ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการเข้าถือหุ้น 20.59% ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดความรับผิดจัดตั้งตามกฎหมายมลรัฐเดลาแวร์ (บริษัทเป้าหมายในการลงทุน ) ซึ่งรวมถึงบริษัทย่อยทางตรงหรือทางอ้อม โดยลงทุนในประโยชน์ในหุ้นทุนและหรือหุ้นบุริมทรัพย์ และ/หรือหนี้ด้อยสิทธิ หรือในส่วนหนึ่งส่วนใดร่วมการ การลงทุนจะดำเนินการผ่านบริษัทหนึ่งหรือหลายบริษัท (SPVs)

นอกจากนี้ ได้อนุมัติการขอสินเชื่อระยะยาวจำนวนไม่เกิน 175 ล้านเหรียญสหรัฐ จากธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ลงทุน สถาบันการเงินต่างประเทศ บริษัท หรือองค์กรอื่นใด ทั้งในหรือต่างประเทศ แห่งหนึ่งหรือหลายแห่ง โดยดำเนินการผ่านการกู้ยืมแบบมีระยะเวลา การกู้ยืมเงินทางพาณิชย์ หุ้นกู้ ตราสารทางการเงิน หรือสินเชื่อทางการเงิน หรือดำเนินการอื่นใดที่ใกล้เคียงกัน ในสกุลเงินใดๆ โดยมีข้อตกลงทุนและมีเงื่อนไขตามที่จำเป็นเพื่อใช้ในการลงทุนของบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อม ในบริษัท Columbian Chemicals Acquisition LLC ประเทศสหรัฐอเมริกา

คณะกรรมการบริษัท อนมุติให้แต่งตั้ง บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ ที่ปรึกษา จำกัด (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าว

ทั้งนี้ กำหนดให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/54 ในวันที่ 18 มี.ค.54 โดยวันกำหนดสิทธิผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 14 ก.พ. 54 และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนหุ้น วันที่ 15 ก.พ.54

อนึ่ง บริษัท อเล็กซานเดรีย คาร์บอน แบล็ค เอส เอ อี ประเทศอียิปต์ (เอซีบี) และบริษัท เอสเคไอ อินเวสท์เมนต์ พีทีอี จำกัด ประเทศสิงคโปร์ (เอสเคไอ) จะลงทุนในบริษัทดังกล่าวผ่านทาง SPVs และ Columbian Chemicals Acquisition LLC ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้ขาย ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.54 โดย TCB มีข้อเสนอที่จะลงทุนโดยการเข้าถือครองหุ้น 20.59% ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยคาดว่าจะสามารถทำธุรกรรมได้แล้วเสร็จในเดือน ต.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ