BGH คาดโอนกิจการเครือพญาไท-เปาโล 1 เม.ย.ตั้ง "วิชัย ทองแตง"เป็นบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท วาระพิเศษ ครั้งที่ 1/54 เมื่อวันที่ 1 ก.พ.54 อนุมัติราคาซื้อขายและรับโอนกิจการทั้งหมดของ บมจ. เฮลท์ เน็ตเวิร์ค (เครืองโรงพยาบาลพญาไท และเครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล) ในราคา 9,825.357 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่ประชุมคระกรรมการเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.53 ได้อนุมัติไว้แล้ว หลังจากบริษัทและ กลุ่มเฮลท์เน็ตเวิร์คได้เข้าตรวจสอบสถานะของกิจการของบริษัทแต่ละฝ่ายเสร็จสิ้นและเห็นชอบร่วมกันในราคาซื้อขายที่ได้ตกลงกันไว้ โดยไม่มีการปรับราคาซื้อขายแต่อย่างใด

โดยการชำระราคาซื้อขายกิจการทั้งหมดแก่เฮลท์เน็ตเวิร์ค บริษัทจะชำระบางส่วนด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 230.87 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 37.75 บาท คิดเป็นมูลค่า 8,715.357 ล้านบาท และเป็นเงินสดอีกไม่เกิน 680 ล้านบาท รวมถึงการโอนหนี้เงินกู้และดอกเบี้ยค้างจ่ย จากเฮลท์ เน็ตเวิร์ค จำนวนไม่เกิน 430 ล้านบาท ในฐานะผู้กู้ กับ บริษัท เปาโลเมดิค จำกัด ในฐานะผู้ให้กู้ และบริษัทจะซื้อและรับโอนทรัพย์สินอื่นของเฮลท์เน็ตเวิร์ค ที่ไม่ใช่หุ้นของ บมจ.ประสิทธิพัฒนา (PYT) และหุ้นของเครือโรงพยาบาลเปาโล ตามมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสด จำนวนรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้คณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาโอนกิจการทั้งหมดกับ เฮลท์เน็ตเวิร์คและคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสัญญาจองซื้อหุ้น ระหว่างบริษัทกับผู้ถือหุ้นใหญ่ ของเฮลท์ เน็ตเวิร์ค จำนวนไม่เกิน 4,127,864 หุ้น ราคาหุ้นละ 37.75 บาท โดยมองหมายให้นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ หรือ นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร เป็นผู้อำนาจพิจารณา ติดต่อ เจรจา เข้าทำ หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงสัญญาหรือเอกสารใดๆ สำหรับหรือที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการรับโอนกิจการทั้งหมด และการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน

อนุมัติแต่งตั้ง นายวิชัย ทองแตง และ นางสาวกนานุช เล็กวิจิตร ซึ่งเป็นบุคคลที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของเฮลท์เน็ตเวิร์ค เสนอชื่อเข้าเป็นกรรมการใหม่ของบริษัท เนื่องจากภายหลังที่เฮลท์เน็ตเวิร์ค โอนกิจการ ทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดให้บริษัทและได้รับชำระค่าตอบแทนการโอนกิจการแล้ว เฮลท์ เน็ตเวิร์จะจดทะเบียนเลิกกิจการและชำระบัญชี ซึ่งจะมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวนไม่เกิน 230,870,405 หุ้น โอนให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของเฮลท์ เน็ตเวิร์คด้วย ซึ่งเป็นผลทำให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของเฮลท์เน็ตเวิร์คเข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทในอนาคต โดยจะเข้าถือหุ้นประมาณ 15% ของหุ้นที่จหน่ายแล้วทั้งหมดหลังการรับโอนกิจการ และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน หรือการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ PYT และได้อนุมัติแต่งตั้ง นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล เป็นกรรมการอิสระด้วย

โดยคาดว่าธุรกรรมการรับโอนกิจการทั้งหมดกับเฮลท์ เน็ตเวิร์ค และการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของเฮลท์ เน็ตเวิร์ค จะแล้วเสร็จในวันที่ 1 เม.ย.54 และให้มีการแต่งตั้งกรรมการใหม่ทั้ง 3 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ