TMI ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 20% เร่งขยายตลาดใน-ปตท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีรายได้รวม 416.50 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 20.73% โดยมีปัจจัยหนุนจากกรณีที่บริษัทได้เริ่มใช้สิทธิในส่วนของสินค้าที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน(BOI) ซึ่งจะทำให้ผลกำไรจากการประกอบการปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

อีกทั้งบริษัทมีแผนการตลาดโดยจะเน้นการทำตลาดเพิ่มคุณค่าผลิตภัณฑ์ในหมวดที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะสินค้าประเภทโคมไฟถนน ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบคุมสำหรับโคมไฟถนน โดยเฉพาะบัลลาสต์เพราะเป็นสินค้าที่ทางบริษัทมีความโดดเด่นอย่างชัดเจน

“ปีนี้จะมีการเน้นการขยายในส่วนของการผลิตหลอดไฟถนนและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันนอกจากนั้นยังมีการเพิ่มในส่วนของหลอดไฟตะเกียบหรือหลอดประหยัดไฟซึ่งสินค้าตัวนี้เป็นสินค้าที่อยู่ในหมวดของ Consumer Product และรวมถึงหลอดไฟประเภทหลอดฟลูออเรสเซนต์ซึ่งสินค้าสองตัวนี้จะทำยอดขายให้บริษัทค่อนข้างมากและบริษัทยังได้มีการเน้นถึงการทำการตลาดในส่วนของการสร้าง Brand สินค้า ตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักในท้องตลาดทั่วไป โดยมีงบการลงทุนในด้านของการโฆษณาและทำประชาสัมพันธ์มากขึ้น เพื่อให้ตราสินค้า ยี่ห้อ GATA เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในส่วนของลูกค้าทั่วประเทศในกลุ่มของลูกค้าทั่วประเทศ"นายธีระชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการขายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ บริษัทยังคงเน้นไปที่ตลาดอาเซียนและตะวันออกกลาง โดยได้เพิ่มในการขยายตลาดไปในกลุ่มของเอเชียใต้และการต่อยอดจากการไปออกบูธที่ในกลุ่มของเอเชียใต้ โดยเฉพาะอินเดีย ซึ่งปัจจุบันมีศักยภาพและเป็นตลาดกลุ่มที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตค่อนข้างจะสูงและกลุ่มประเทศในเครือเอเชียใต้อีก 2-3 ราย โดยเฉพาะบังคลาเทศ ปากีสถาน

ทั้งนี้ บริษัทเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี หลอดไฟ โดยเฉพาะหลอดตะเกียบและหลอดฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งปัจจุบันทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้มีการส่งเสริมให้มีการใช้หลอดตะเกียบ หลอดผอมประหยัดไฟ เบอร์ 5 ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ให้ความสนใจและก็เริ่มมีการนำเข้าสินค้าดังกล่าวเพื่อเข้ามาจัดจำหน่ายในปี 54 และจะมีการปรับปรุงและวิจัยคุณภาพมาตรฐานสินค้าเพิ่มขึ้นในสินค้าประเภทอื่นๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมเกี่ยวกับระบบแสงสว่าง โดยจะมีการเน้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานแบบใหม่และดำเนินการขอมาตรฐานให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอำนวยความสะดวกในบ้านมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ