TMB จับมืออาคเนย์ทำประกันอัคคีภัยให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านทุกประเภท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB) เปิดเผยว่านาคารได้ร่วมมือกับ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จัดทำประกันอัคคีภัยให้ลูกค้าครอบคลุมทั้ง ลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ ที่เป็นผู้ขอสินเชื่อซื้อบ้านใหม่ ลูกค้ารีไฟแนนซ์ และสินเชื่ออเนกประสงค์มีหลักประกัน ทุกประเภทของธนาคาร

ธนาคารสามารถที่จะช่วยลูกค้าสินเชื่อบ้านลดภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้อีก ในส่วนของประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย ซึ่งอัตราค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 0.1%ต่อปี ของมูลค่าสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งลูกค้าต้องจ่ายเป็นจำนวนที่สูง ธนาคารจึงพิจารณาลดภาระค่าใช้จ่ายด้านนี้ของลูกค้า โดยการจ่ายเบี้ยประกันอัคคีภัยแทนให้กับลูกค้าสินเชื่อบ้านทุกประเภท

ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและวงการสินเชื่อบ้าน ที่ลูกค้าไม่ต้องเป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยอีกต่อไป ซึ่งหากเกิดความสูญเสียหรือเสียหายกับทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ทางบริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามมูลค่าสิ่งปลูกสร้าง ณ ราคาตลาดปัจจุบัน (Replacement Value) ซึ่งแตกต่างจากกรมธรรม์อัคคีภัยเดิมๆ ที่ใช้ราคาประเมินในขณะที่ทำสัญญากู้เงินเป็นฐานในการคำนวณ นับว่าเป็นความแตกต่างที่เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้าอย่างแท้จริง

“ธนาคารฯ มั่นใจว่า การที่ธนาคารเข้ามาดูแลค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านแทน นับเป็นการตอบโจทย์อีกหนึ่งความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง" นายบุญทักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าธนาคาร จะสามารถช่วยลูกค้าประหยัดได้สูงสุดกว่า 30,000 บาท ต่อยอดสินเชื่อทุก 1 ล้านบาท และหากคำนวณรวมกับสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้ารีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านจะได้รับจากโปรโมชั่น No-fee Refinance" หรือ 0% 15 เดือน ของธนาคารแล้ว ลูกค้าจะสามารถประหยัดเงินได้รวมสูงสุดถึง 140,000 บาท ต่อยอดสินเชื่อทุก 1 ล้านบาท และนอกจากนี้ ลูกค้ายังจะสามารถประหยัดได้เพิ่มเติมจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ในการขอสินเชื่อบ้านกับทีเอ็มบี อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ