HTECH เผยปี 54 ตั้งเป้าทำรายได้ 400-500 ลบ.เติบโตตามธุรกิจยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2011 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 400-450 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะที่ทำมาจากวัสดุแข็งพิเศษยังคงเติบโตในทิศทางที่ดี และมีคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ โดยคาดว่ารายได้จากสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยน มีสัดส่วน 25%ของรายได้รวม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัท Halcyon Technology (Philippines) Inc.(HP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องมือตัด ที่เป็น PCD, CBN, Carbide และ Natural Diamond รวมถึง Jig&Fixture และชิ้นส่วนเครื่องจักรต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์ จีน และไต้หวันเข้ามาสนับสนุน โดยโรงงานที่ฟิลิปปินส์เริ่มมีการผลิตตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้

ทั้งนี้ จากแนวโน้มธุรกิจยานยนต์ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ในปีนี้บริษัทฯ จึงเน้นการวิจัยและพัฒนา ผลิตเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะในงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อขยายฐานสินค้าและลูกค้าใหม่เพิ่มเติม โดยได้ใช้เงินลงทุนทั้งปีเป็นเงินประมาณ 50 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตในธุรกิจตัดเฉือนโลหะรองรับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ดังกล่าวให้คล่องตัวมากขึ้น และหวังว่าจะเป็นธุรกิจดาวรุ่งและเติบโตควบคู่กับกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

และในไตรมาส 2/54 บริษัทฯ จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Special Cutting Tools สำหรับอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ HARD DISK DRIVE (HDD) และกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ หลังจากได้ทดลองทำต้นแบบสินค้าและทดลองใช้กับลูกค้าในช่วงที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งน่าจะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีในอนาคต

สำหรับกำไรสุทธิปี 53 มีจำนวน 87.89 ล้านบาทขยายตัวโดดเด่น มาจากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 50.34% จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นเท่ากับ 146.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.37% จากปี 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ