NINE ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 10% เดินหน้ารุกธุรกิจดิจิตอลเพิ่มรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรี กาญจนวนิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเม้นท์ (NINE) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากธุรกิจสำนักพิมพ์ เช่น หนังสือพ็อคเกตบุ๊ค สิ่งพิมพ์สำหรับเยาวชนและการ์ตูน ที่ทำรายได้หลัก โดยในไตรมาส 2/54 จะเปิดตัวเว็บไซท์ ไนน์มีเดียเซอร์วิส เพื่อขายหนังสือ ทั้งหนังสือพิมพ์ หนังสือสำหรับเยาวชน หนังสือธุรกิจ คอมพิวเตอร์ สุขภาพ หลากหลายประเภท ซึ่งปัจจุบันมี 100 ชื่อหนังสือ และตั้งเป้าปี 55 จะมีจำนวน 1,000 ชื่อหนังสือ

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าในปีนี้หนังสือพ็อคเกตบุ๊คยังทำได้รายหลัก เนื่องจากตลาดยังเติบโตได้ดี ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหรือภัยพิบัติต่าง ๆ โดยกลุ่มเป้าหมายยังอ่านหนังสือประเภทนี้ ส่วนหนังสือการ์ตูน ซึ่งการ์ตูนจากญี่ปุ่น เกาหลี ได้รับความนิยม แต่ยังมีข้อจำกัดในเรื่องลิขสิทธิ์ต่างประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายธุรกิจคอนเท้นท์บนโทรศัพท์มือถือ โดยเริ่มทดลองเปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว เช่น อ่านการ์ตูนบนมือถือ ซึ่งมีแผนเพิ่มรายได้จากธุรกิจดิจิตอลมากขึ้น จากก่อนหน้านี้ได้เปิดเว็บไซท์ ไนท์คูปอง และเตรียมเปิดเว็บไซต์ไนน์มีเดียเซอร์วิส คาดว่ารายได้ส่วนนี้จะเพิ่มเป็น 10% เร็วขึ้นเป็นในปี 55 จากเดิมตั้งเป้า 3 ปี หลังแนวโน้มมีการตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนการลงทุนใหม่ๆในปีนี้ นอกจากการเปิดเว็บไซท์ ไนน์มีเดียเซอร์วิส แล้ว จะมีงบการพัฒนาและวิจัย โดยต้องรอการจัดทำ Business Model ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ