SITHAI ปันผลอัตรา 0.60 บ./หุ้น จ่าย 25 พ.ค.,ตั้งบ.ย่อยในโคราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นสมควรเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติจัดสรรเงินกำไรสุทธิประจำปี พ.ศ. 2553 เพื่อสำรองตามกฎหมายเป็นจำนวนเงิน 14,000,000 บาทและจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท โดยบริษัทฯกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 และให้รวบรวมรายชื่อโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ทั้งนี้ บริษัทฯกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นอกจากนั้น คณะกรรมการยังมีมติอนุมัติให้บริษัทฯลงทุนในบริษัทจัดตั้งใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ทำจากเมลามีน ชื่อ บริษัท โคราช ไทยเทค จำกัด ทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ซึ่ง SITHAI ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100.0 และส่งผลให้มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง เพื่อให้สายการผลิตของบริษัทย่อยแห่งใหม่แยกออกจากสายการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีนของโรงงานสาขาโคราช และบริษัทฯสามารถกำหนดมาตรฐานและกระบวนการผลิตที่เป็นรูปแบบเฉพาะสำหรับบริษัทย่อยแห่งใหม่ที่เป็นไปตามข้อกำหนดของลูกค้าได้ เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศโดยเฉพาะรายที่ให้ความสำคัญในกระบวนการผลิตสินค้าและความมีมาตรฐานของโรงงานที่ผลิตสินค้าอย่างเข้มงวด และ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

แหล่งเงินที่ใช้ในการลงทุนมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ