IHL ตั้งเป้ารายได้ปี 54 โต 15% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์-รับผลดีรง.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ให้เติบโต15% โดยมองแนวโน้มธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ในปีนี้ว่า ยังมีทิศทางการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยังเป็นช่วงขาขึ้น ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากรุ่นรถยนต์เดิมที่ผลิตเพิ่มขึ้น และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์เพิ่งจะส่งลงตลาด

ขณะนี้บริษัทฯ ได้ใช้กำลังการผลิตเต็มเกือบ 100% ทุกวัน และหากแผนการขยายกำลังการผลิตแล้วเสร็จเชื่อว่าจะทำให้การรับคำสั่งซื้อของลูกค้าเป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันรับคำสั่งซื้อได้ตามกำลังการผลิตที่มีอยู่เท่านั้น ทำให้หลายครั้งต้องเสียโอกาสทางธุรกิจไปดังนั้นหากโรงงานการผลิตแห่งใหม่พร้อมเดินเครื่องในเชิงพาณิชย์ได้เชื่อว่าจะสนับสนุนรายได้ให้ของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ลงทุนสร้างโรงงานการผลิตแห่งที่ 7 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตโดยรวมของบริษัทฯขึ้นอีก 50% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 2.5 ล้านตารางฟุต/เดือน เป็น 3.5-4 ล้านตารางฟุต/เดือน เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวเพิ่มขึ้นของยอดขายรถยนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมบางปู บนพื้นที่ 12 ไร่ 34 ตารางวา มูลค่า 92 ล้านบาท

สำหรับการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ ยังถือเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการรับงานที่มีขนาดใหญ่จากต่างประเทศด้วย เป็นการตอบสนองต่อนโยบายของบริษัทฯ ที่หันมารุกงานต่างประเทศมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ระดับ 20% คาดว่าปีนี้เมื่อโรงงานใหม่เริ่มผลิตได้สัดส่วนการส่งออกน่าจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 30-40% เนื่องจากบริษัทฯ เตรียมขยายฐานการส่งออกไปยังตลาดทั้งแถบยุโรปและเอเชีย หลังจากประเมินว่ายังเป็นตลาดที่มีศักยภาพและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นองค์กรที่แข็งแกร่ง ซึ่งลูกค้าหลักของบริษัทฯ ประกอบด้วย โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน มิตซูบิชิ ฟอร์ด และ มาสด้า เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ