CPICO เผยรอผลศาลอุทธรณ์ก่อนหาเงินใช้หนี้ PTT พร้อมเริ่มธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาคภูมิ สิทธิประเสริฐ กรรมการ บมจ.เซ็นทรัลอุตสาหกรรมกระดาษ (CPICO)แจ้งว่า ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ในระหว่างรอผลการตัดสินของศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ถูกเจ้าหนี้การค้าซึ่งไม่อยู่ในแผนฟื้นฟูกิจการ คือ บมจ.ปตท. (PTT) ฟ้องเรียกชำระค่าก๊าซที่ค้างชำระ, ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม, เบี้ยปรับ (ชำระล่าช้า) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 115,360,077.25 บาท

ทั้งนี้ หากบริษัททราบภาระหนี้แน่นอนจากผลการตัดสิน บริษัทจะได้หาแหล่งเงินทุนจากการเพิ่มทุนจดทะเบียน, การขอวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน และหรือการกู้เงินจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อใช้ชำระหนี้ดังกล่าว รวมทั้งเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจใหม่คือธุรกิจรีไซเคิล และหรืออสังหาริมทรัพย์, พลังงานทดแทน

ธุรกิจดังกล่าวข้างต้นบริษัทอยู่ในขั้นตอนศึกษา และวิเคราะห์การลงทุนในแต่ละธุรกิจข้างต้นโดยละเอียด รวมทั้งการเตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร ซึ่งบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าแนวทางการฟื้นฟูกิจการต่อท่านในโอกาสต่อไป

อนึ่ง ศาลล้มละลายกลางได้โปรดมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท ลูกหนี้และตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2547 และต่อมาศาลได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ โดยกำหนดให้บริษัทฯ เป็นผู้บริหารแผนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548

ต่อมาผู้บริหารแผนได้ยื่นข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการสองครั้ง ซึ่งศาลได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยข้อเสนอขอแก้ไขแผนครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2551 และ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2552 และหลังจากนั้นผู้บริหารแผนได้ดำเนินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในแผนฟื้นฟูกิจการฉบับแก้ไขจนเป็นผลสำเร็จทั้งในส่วนปรับโครงสร้างทุน และชำระหนี้เจ้าหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการภายในกำหนดระยะเวลาตามแผน โดยศาลล้มละลายกลางได้โปรดมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ