TNDT ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 10% อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TNDT) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 53 ที่มีรายได้อยู่ที่ 244.016 ล้านบาท เพราะงานในมือที่มีอยู่กว่า 200 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกด้วย

และปีนี้บริษัทฯ ยังคงคาดว่า Net Profit Margin มีโอกาสทำได้มากกว่า 15% เพราะสามารถบริหารจัดการต้นทุนในการดำเนินงานได้ดี ส่วนศูนย์บริการทดสอบและตรวจสอบด้านวิศวกรรมบริการสาขา จังหวัดระยอง หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค.54 ส่งผลให้บริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าได้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะการติดต่องานกับลูกค้าในต่างประเทศ

แนวโน้มธุรกิจในปี 54 มีโอกาสเติบโตได้อย่างชัดเจน หลังจาก พบว่าสัญญาณการลงทุนเริ่มกลับเข้ามาสู่ตลาดอีกครั้ง จากที่ชะลอไปเพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่นิ่ง ทำให้ผู้ประกอบการไม่กล้าลงทุนตามแผนงานที่วางไว้ โดยพบว่าขณะนี้งานเก่าที่ชะลอ การลงทุนเริ่มเดินหน้าลงทุนใหม่อีกครั้ง และงานใหม่ก็เริ่มไหลลงสู่ตลาด จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทฯ อย่างชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ มีงานในมือที่รอการส่งมอบให้กับลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถรับรู้รายได้ตามกำหนดเดิมได้เพราะลูกค้าชะลอการส่งมอบงานออกไปก่อน ซึ่งหลังจากนี้คงเห็นความคืบหน้า ของการรับรู้รายได้ชัดเจนขึ้น

"ต้องยอมรับว่าในปีที่ผ่านมางานต่างๆ ที่ได้รับมาแล้วเลื่อนออกไปค่อนข้างมาก เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่นิ่ง ทำให้ผู้ประกอบการไม่กล้าลงทุน และกระทบรายได้ของบริษัทฯ แต่ปีนี้ ในไตรมาส 1 ยังไม่เห็นสัญญาณการเลื่อนของงานเลย สถานการณ์ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมามาก และจากงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้(Backlog) ที่บริษัทฯ มีอยู่แล้วจะทำให้แนวโน้มรายได้ในปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน"นางสาวชมเดือน กล่าว

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศลาวและประเทศเวียดนาม เพื่อเพิ่มสัดส่วนการรับงานในต่างประเทศให้เป็น 5% จากปัจจุบันที่ 2% นั้น ยังอยู่ระหว่างศึกษาข้อกฎหมายของประเทศต่างๆ คาดเชื่อว่าไม่เกินไตรมาส 2/54 จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับเงินลงทุนและรายละเอียดที่ชัดเจนของเรื่องดังกล่าว

ส่วนเรื่องผลตอบแทนที่มอบคืนกลับให้กับผู้ถือหุ้นในปีนี้ คาดว่ายังสามารถจ่ายปันผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดี จากปี 53 ที่จ่ายผลตอบแทน 0.20 บาท/หุ้น เนื่องจากในปีนี้บริษัทฯ ยังไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก หลังจากที่ได้ลงทุนก่อสร้างศูนย์ให้บริการที่จังหวัดระยองเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ