AKR เผยผู้ลงทุนใหม่ยกเลิกร่วมทุนใน"เอกรัฐโซล่าร์"/อยู่ระหว่างหารายใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม (AKR) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.54 บริษัทได้ส่งหนังสือแจ้งแก่นักลงทุนยกเลิกสัญญาร่วมทุนกับ Devonshire Capital (HK) Limited และบริษัท อินฟินิตี้ โซล่าร์ จำกัด ในการร่วมลงทุนใน AKR และปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการหาผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ และพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการกับนักลงทุนที่กระทำผิดต่อสัญญาร่วมทุน

เนื่องจาก นักลงทุนกลุมดังกล่าวไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขในสัญญาได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค.53 บริษัทฯ จึงได้มีหนังสือแจ้งเตือนลงวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้นำส่งทางโทรสาร และจดหมายลงทะเบียนให้แก่นักลงทุนในวันที่ 4 ก.พ.54 โดยบริษัทฯ มิได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 53 AKR ได้ทำการลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Devonshire Capital (HK) Limited และบริษัท อินฟินิตี้ โซล่าร์ จำกัด ในการร่วมลงทุนในบริษัทโดยนักลงทุนจะจ่ายค่าชำระค่าซื้อหุ้นในบริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด จำนวน 41.03 ล้านบาท ให้แก่บริษัทฯ และจะทำการเข้าซื้อหนี้สินของบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัดที่มีต่อธนาคารทหารไทย (TMB) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ โดยบริษัทฯ จะต้องนำเงินจำนวน 41.03 ล้านบาทดังกล่าว พร้อมทั้งเงินให้กู้ยืมและดอกเบี้ยค้างรับแก่บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด จำนวน 211.97 ล้านบาทแปลงเป็นเงินลงทุนในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งสัดส่วนร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ภายหลังการเพิ่มทุน ตามข้อตกลงระหว่างบริษัทกับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ