ตลท.ปลด SP หุ้น GSTEEL และ GJS หลังแจ้งงบการเงินแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ของ บมจ.จี เจ สตีล(GJS) และบมจ.จี สตีล(GSTEEL) ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.54 เนื่องจาก GJS และ GSTEEL ไม่สามารถนำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.53 ภายในระยะเวลาที่กำหนดนั้น

บัดนี้ GJS และ GSTEEL ได้นำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว จึงเห็นควรปลดเครื่องหมาย "SP" เพื่ออนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ GJS และ GSTEELสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 8 มี.ค.54 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก GJS และ GSTEEL แจ้งว่า Arcelor Mittal Netherlands B.V.(AM)อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์หรือดำเนินการจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามปรกาศของสำนักงาน ก.ล.ต.โดยในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ GJS และ GSTEEL ดังกล่าว

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ผู้ลงทุนโปรดใช้ความระมัดระวังในการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทดังกล่าวและติดตามข้อสรุปเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 และ 8 มีนาคม 2554 บริษัททั้งสองแจ้งว่า ตามที่ GSTEEL จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับ Arcelor Mittal Netherlands B.V.(AM) ในราคาไม่ต่ำกว่า 0.63 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้ AM ถือหุ้นใน GSTEEL 40% ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุนและ AM มีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GSTEEL รวมทั้ง GJS ได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการเพิ่มทุนให้ GSTEEL และบริษัทย่อย ภายใต้โครงการแปลงหนี้เป็นทุนและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ GSTEEL ในราคา 0.24 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้ GSTEEL และบริษัทย่อยถือหุ้น GJS 63.75% AM และ GSTEEL และบริษัทย่อยมีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GJS โดย AM อยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจว่าจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GSTEEL และ GJS ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือจะยื่นคำขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัททั้งสองโดย GJS และ GSTEEL คาดว่าจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวก่อนวันที่บริษัทจะส่งหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 12 เมษายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ