STAR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% กำไรขั้นต้นสูงกว่าปีก่อน รุกตลาดใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อน ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 39.89% เนื่องจากค่าเงินบาทเทียบเงินยูโรเริ่มปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การจัดจำหน่ายสินค้าในปีนี้จะเน้นสินค้าในกลุ่มกลาง-บนที่มีราคาต่อหน่วยสูงกว่าสินค้าเดิม จึงคาดว่าจะสะท้อนให้อัตรากำไรขั้นต้นเติบโตขึ้นในทิศทางเดียวกันด้วย

บริษัทจัดเตรียมงบส่งเสริมการขายในปีนี้ จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศในปีนี้ โดยคาดว่าจะทำให้ตลาดต่างประเทศเติบโตได้ประมาณ 20-30% ขณะที่ตลาดในประเทศคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก 35% เป็น 40% ของรายได้รวม และวางเป้าหมายที่จะให้สัดส่วนรายได้จากในประเทศและต่างประเทศขึ้นมาอยู่ที่ 50:50 ในอนาคต

ทิศทางการขยายธุรกิจในปี 54 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายตลาดพร้อมกัน ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการส่งสินค้าใหม่ลงทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขาย เพื่อให้สินค้า สุขภัณฑ์แบรนด์ Star เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมสินค้าสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดจำนวน 15 คอลเลคชั่น ร่วมจัดแสดงสินค้าในงานสุขภัณฑ์โลก หรือ ISH 2011 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคม 2554 เพื่อให้ลูกค้าเก่าได้เห็นพัฒนาการของแบรนด์ Star และเพื่อให้ลูกค้าใหม่ได้รู้จักสินค้า Star กว้างขวางยิ่งขึ้น เนื่องจากงานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์ระดับโลกที่มีผู้แทนจำหน่ายสินค้าสุขภัณฑ์จากทั่วโลกให้ความสำคัญเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการขยายตลาดในประเทศว่า ยังมุ่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายถึงผู้บริโภคโดยตรง ทั้งร่วมมือกับร้านค้าสุขภัณฑ์ประเภทโมเดิร์นเทรด อาทิ โฮมโปร และบุญถาวร และผ่านร้านค้าสุขภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Star เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสสินค้า Star ได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยในปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทฯ จะจัดให้มีการสาธิตการใช้สินค้าในกลุ่มประหยัดน้ำโดยตรงกับผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพสินค้า Star มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ