NEP ซื้อที่ดิน NNCL สร้างโรงงานผลิตกระสอบพลาสติก ลงทุนรวม 64.85 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2011 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสิทธิ เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรม (NEP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/54 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.54 มีมติจัดซื้อที่ดิน 19-3-45 ไร่ ที่ ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ในราคา 25.82 ล้านบาท จาก บมจ.นวนคร(NNCL)โดยจะดำเนินการภายในเดือน มี.ค.54

พร้อมทั้ง อนุมัติให้บริษัทลงทุนก่อสร้างโรงงานและจัดซื้อเครื่องจักรเพื่อผลิตกระสอบพลาสติกประเภท Flexo มูลค่ารวมทั้งสิ้น 49.03 ล้านบาท บนที่ดินที่จัดซื้อดังกล่าว แบ่งเป็นการก่อสร้างอาคารโรงงาน มุลค่า 34.32 ล้านบาท และจัดซื้อเครื่องจักร มูลค่า 14.71 ล้านบาท และได้มีการขายที่ดิน เนื้อที่ 260 ตร.วา ที่ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มูลค่า 3.50 ล้านบาท

การสร้างโรงงานแห่งใหม่เป็นการย้ายฐานการผลิตไปยังสถานที่ใหม่ ที่ช่วยลดข้อจำกัดด้านการผลิต เนื่องจากพื้นที่ตั้งโรงงานในปัจจุบันเป็นเขตชุมชน และสามารถผลิตสินค้าได้หลากหลายชนิด เป็นการเพิ่มช่องทางการผลิและขายสินค้า และได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงขึ้น นอกจากนี้การจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม เป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิจ และลดต้นทุนการผลิตในด้านแรงงานและของเสียจากการผลิต และการย้ายฐานการผลิตในเขตนิคมอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน ส่วนเงินที่ได้จากการขายที่ดิน จะนำไปชำระหนี้สถาบันการเงิน ตามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ