TK เข้าซื้อกิจการ"เซทเทเลม"จาก BNP Paribas มูลค่าราว 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฐิติกร(TK)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด จาก BNP Paribas Personal Finance S.A. จำนวนทั้งสิ้น 35.74 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในราคาซื้อขายไม่เกินหุ้นละ 5.6 บาท รวมเป็นราคาซื้อขายทั้งสิ้นไม่เกิน 200 ล้านบาท คาดว่าจะทำการซื้อขายหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายน 2554

อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อหุ้นนี้เข้าข่ายเป็นการซื้อหรือรับโอนกิจการของบริษัทอื่นหรือบริษัทเอกชนมาเป็นของบริษัท ตามความในมาตรา 107 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (ที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ซึ่งบริษัทจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

ทั้งนี้ การซื้อหุ้นบริษัท เซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด เดิมประกอบธุรกิจประเภทใกล้เคียงกับบริษัทฯ และมีฐานลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ ดังนั้น จะทำให้บริษัทฯ สามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่มีอยู่เดิมของบริษัท เซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด เช่น ข้อมูลลูกค้า และระบบงาน ได้อย่างเต็มที่ และจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานตามแผนงานในการขยายฐานลูกค้า และส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคตได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ