BBL จับมือ"เวสเทิร์น ยูเนี่ยน"จัดโอนเงินด่วนไปญี่ปุ่นเว้นค่าธรรมเนียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ(BBL)เปิดเผยว่า ธนาคารได้เพิ่มช่องทางการโอนเงินไปช่วยเหลือญาติพี่น้องในประเทศญี่ปุ่น โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนแต่อย่างใด ด้วยการร่วมมือกับ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน(Western Union) บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ในการให้บริการโอนเงินจากประเทศไทยไปยังประเทศญี่ปุ่น ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพทุกแห่งกว่า 900 สาขาทั่วประเทศ

ผู้รับเงินปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่นสามารถติดต่อขอรับเงินสดได้ที่ตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ที่มีเครือข่ายและจุดให้บริการทั่วประเทศญี่ปุ่นได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าผู้รับปลายทางจะได้รับจำนวนเงินที่ถูกต้องครบถ้วนอย่างรวดเร็ว

"นับเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการโอนเงิน นอกเหนือจากการโอนเงินสดไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเหตุภัยธรรมชาติในครั้งนี้ โดยธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินทั้งที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด" นายฐานิศร์ กล่าว

สำหรับการดำเนินการนั้น ขอให้ผู้ประสงค์จะโอนเงินจากประเทศไทยนำข้อมูลหมายเลขหนังสือเดินทาง (Passport) และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเงินในประเทศญี่ปุ่น เพื่อติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพที่ให้บริการโอนเงินต่างประเทศกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ ในการดำเนินการโอนเงินไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ