SE-ED จับมือ ADVANC เปิดบริการโลกหนังสือบนมือถือเพื่อนักอ่านชาวไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น (SE-ED) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส หรือAIS (ADVANC) ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่นแรก เพื่อนักอ่านชาวไทย กับบริการ “SE-ED Application" โลกหนังสือบนมือถือเอไอเอส

SE-ED Application จะช่วยทำให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงโลกของหนังสือได้แสนง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งเราเชื่อว่าไม่ใช่คนไทยไม่รักการอ่าน แต่ที่คนไทยยังอ่านหนังสือน้อย เป็นเพราะคนไทยเข้าถึงหนังสือได้ยาก ซึ่งวันนี้ SE-ED Application จะเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยย่อโลกของหนังสือที่หลากหลาย เข้ามาอยู่ใกล้ชนิดชิดติดฝ่ามือบนโลกออนไลน์ คนไทยทุกคนที่สามารถเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้ ก็สามารถเข้าถึงแหล่งหนังสือ สื่อการศึกษา ตลอดจน nonbook ที่น่าสนใจ สำหรับบริการ SE-ED Application ลูกค้า AIS สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวของอันดับหนังสือขายดี ไม่ว่าจะเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายหมวด หนังสือออกใหม่ สินค้า nonbook ที่เลือกสรรมาแล้ว ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมสั่งซื้อสินค้าได้ทันที มีบริการจัดส่งถึงบ้าน หรือจะเลือกให้ส่งสินค้าที่สาขาใกล้บ้านได้ตามความต้องการ โดย ลูกค้า AIS สามารถใช้บริการเหล่านี้บนระบบ Android ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะใช้บริการบน iPad และ iPhone ได้ในวันที่ 4 เมษายน 2554

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม ADVANC กล่าวว่า บริษัทได้ขยายศักยภาพการให้บริการในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเครือข่าย, อุปกรณ์ดีไวซ์ และแอพพลิเคชั่น ที่พร้อมส่งมอบบริการที่มีคุณภาพสูงสุด ตามแนวคิด “Quality D N As"อีกทั้ง เชื่อมั่นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ในการผนึกกำลังกันสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ มอบให้กับลูกค้าเพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยกันอย่างยั่งยืน

สำหรับแวดวงหนังสือ ถือเป็นอีกกลุ่มธุรกิจ ที่เรามองเห็นเทรนด์ในการนำเทคโนโลยีไร้สายมาต่อยอดและสร้าง Value เพิ่มให้กับธุรกิจนี้มากยิ่งขึ้น ด้วยกระแสการเติบโตของสมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่ พกพาสะดวก และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ทำให้เหมาะกับการเปิดรับข้อมูลรูปแบบต่างๆ ประกอบกับความนิยมเข้าถึงข้อมูลผ่านทางแอพพลิเคชั่นเพิ่มมากขึ้น

ลูกค้าเอไอเอสที่ต้องการซื้อหนังสือ สามารถเข้าไปติดตามอ่านรีวิวหนังสือเล่มที่ชอบ, หนังสือออกใหม่ และหนังสือแนะนำฯ ตลอดจนสั่งซื้อหนังสือซีเอ็ด และสำนักพิมพ์ที่ร่วมรายการ พร้อมรับสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 15% โดยลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านบริการ mPAY ที่หน้าแอพฯ ได้เลย ทั้งสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมจัดส่งถึงบ้าน หรือจะส่งแชร์หนังสือไปแนะนำเพื่อนบน Facebook และ Twitter ก็ได้

SE-ED Application ประกอบด้วยคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ได้แก่ อันดับหนังสือขายดี TOP 100 รายวัน และ TOP 100 รายสัปดาห์, อันดับหนังสือขายดีรายหมวด หนังสือออกใหม่, หนังสือแนะนำ, อ่านชิมลาง โดยดูสารบัญ บทนำ และเนื้อหาโดยย่อ ที่จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกหนังสือได้ตรงความต้องการมากขึ้นโดยไม่ต้องจับตัวเล่ม , ข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งใน และนอกแวดวงหนังสือ, โทรสายด่วนสั่งซื้อได้ทันทีพร้อมส่งถึงบ้าน, ส่งหนังสือแนะนำเพื่อนบน Facebook, Twitter และหมวดสินค้า AIS ที่วางจำหน่ายในร้านซีเอ็ดฯ เช่น แอร์การ์ด และเน็ตซิม

ลูกค้าเอไอเอสผู้ใช้ Android สามารถดาวน์โหลด “SE-ED Application" ได้แล้ววันนี้ เพียงกด *900*41# แล้วโทรออก เพื่อรับลิงค์ สำหรับ iPhone และ iPad เริ่มดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.54 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ