(เพิ่มเติม) ตลท.ขึ้น H หุ้น BSEC-BFIT รอชี้แจงข่าวการตกลงซื้อขายหุ้นกับ OSK

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ประกาศขึ้นเครื่องหมาย H หรือหยุดซื้อขายชั่วคราวสำหรับ หุ้น บริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาธร (BFIT) และ บล.บีฟิท (BSEC) รอบการซื้อขายเช้านี้

เนื่องจากปรากฎสารสนเทศเกี่ยวกับตกลงซื้อขายหลักทรัพย์ของบล.บีฟิท จำนวน 48.85% ของทุน ระหว่างบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และบริษัท OSK Investment Bank Berhad สารสนเทศดังกล่าวมีนัยสำคัญ และอาจกระทบต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัท แต่บริษัทไม่สามารถชี้แจงข่าวได้ตามที่ตลาดหลักทรัพย์

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน แหล่งข่าววงการโบรกเกอร์ เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทาง OSK Investment Bank Berhad, Malaysia(OSK)ได้สรุปปิดดีลที่จะเสนอซื้อหุ้นบล.บีฟิท(BSEC)จาก บง.กรุงเทพธนาคาร(BFIT)ทั้งหมดที่ถือหุ้นอยู่ 399,999,860 หุ้น หรือคิดเป็น 48.85% โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 1.032 พันล้านบาท ซึ่งหากเป็นการซื้อขายที่มูลค่าดังกล่าวจริง ก็จะถือว่าซื้อหุ้น BSEC ต่อจาก BFIT ในราคาหุ้นละ 2.58 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงการถือหุ้น BSEC ในครั้งนี้ ก็คงจะต้องมีการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ต่อไป อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรรอให้ทาง BSEC แจ้งข้อมูลที่ชัดเจนผ่านตลาดหลักทรัพย์ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ