MILL บุกตลาดเหล็กทนแผ่นดินไหวพร้อมเปิดเตาหลอมปลายปี ลุ้นรายได้พุ่ง 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ ( MILL) เปิดเผยว่า ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในปี 54 วางเป้าหมายมีรายได้เติบโต 10-15% และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นไปถึง 20% หากโรงเตาหลอมในโครงการ Green Mill Project สามารถดำเนินการผลิตได้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่ตั้งไว้และสามารถรับรู้รายได้ได้ทันภายในปลายปีนี้ก่อนจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้กับบริษัทแบบก้าวกระโดดในปี 55

ทั้งนี้รายได้ในปีนี้ที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังสามารถขยายตัวได้เห็นได้จากคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 1/54 ประกอบกับ MILL มีแผนขยายตลาดเหล็กแรงดึงสูงเพื่อรองรับวิกฤติการณ์แผ่นดินไหวและภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยเหล็กดังกล่าวมีคุณสมบัติเพิ่มความทนทานให้กับสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า สะพาน อุโมงค์เขื่อน ซึ่ง MILL สามารถผลิตเหล็กชนิดนี้ได้ตามมาตรฐานสากลขณะเดียวกันในด้านของราคาเหล็กก็ยังคงขยับตัวเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

“แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/2554 คาดว่าจะออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนเนื่องจากเรามีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากรวมไปถึงการได้รับ ปัจจัยบวกจากราคาเหล็กที่อยู่ในระดับสูงในไตรมาสแรกที่ผ่านมาและรายรับจากต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น"นายสิทธิชัย กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งสำคัญโดยผนึกกำลังกันระหว่างทีมผู้บริหารระดับมันสมองกับบริษัทย่อยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ MILLCON GROUP ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการเหล็กระดับแนวหน้าของภูมิภาคสอดรับแผนการขยายธุรกิจสู่โรงเตาหลอมมาตรฐานระดับโลกด้วยเทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พร้อมดำเนินการภายในสิ้นปีนี้

“การปรับโครงสร้างผู้บริหารของ MILL ครั้งนี้ มองถึงความแข็งแกร่งและการเติบโตในภาพรวมของ MILLCON GROUP เป็นหลักเพราะด้วยศักยภาพหลายๆ อย่างที่เรามีไม่ว่าจะเป็นในด้านของบุคลากรเทคโนโลยีและงบประมาณการลงทุนที่เราได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากนักลงทุนหลายสถาบันตลอดมา ประกอบกับโครงการเตาหลอมหรือ Green Mill Project ที่จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ประมาณเดือนตุลาคมทำให้ MILLCON GROUP พร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำในผู้ประกอบการธุรกิจเหล็ก ดังนั้นเราจึงต้องมีการปรับผังให้มีความคล่องตัวชัดเจนและสอดประสานกันมากขึ้น" นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้กลุ่ม MILLCON ได้แต่งตั้ง นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการร่วมของ MILL เพื่อความเป็นเอกภาพของกลุ่มบริษัทที่จะเป็น ผลดีต่อการดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ