SALEE มั่นใจรายได้ปี 54 โต 30% หลัง Q1/54 ขยายตัวดีต่อเนื่องจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า จากธุรกิจของบริษัท และ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ที่มีอัตราการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี จึงมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทและบริษัทในเครือในปี 54 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ที่ 900-1,000 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 53 ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น

และในปีนี้บริษัทได้จัดเตรียมงบลงทุนประมาณ 100-150 ล้านบาท สำหรับใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30% รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธุรกิจของกลุ่มบริษัทช่วงไตรมาส 1/54 ว่ายังคงขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัว ทำให้ความต้องการในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค บริโภค รวมถึงอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์ ขยายตัวตามไปด้วย ซึ่งมีผลทำให้ความต้องการสินค้าจากลูกค้าของกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมาจากทั้งของบริษัท และบริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

"ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 2 เครื่อง หลังจากปีก่อนได้มีการติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้ว 3 เครื่อง เพื่อรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีเข้ามาต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักร เดิม 7 เครื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นรวมถึงย่นระยะเวลาและสามารถบริหารเรื่องต้นทุนให้ดีขึ้น"นายสาทิส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ