ตลท.เตรียมขึ้นSP หุ้น CAWOW ในวันที่ 9 พ.ค.จนกว่าแก้ไขปัญหาฐานะการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)แจ้งเตือนวันทำการซื้อขายวันสุดท้ายของหลักทรัพย์ บมจ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ (CAWOW)คือ วันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ก่อนจะที่จะสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554 จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศให้หลักทรัพย์ของ CAWOW เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) โดยสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ CAWOW ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมายNC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2554 ทั้งนี้ได้กำหนดให้ CAWOW แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบภายในวันที่ 5 เมษายน 2554 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปถึงทางเลือกว่าบริษัทจะทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้น หรือจะฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย หรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท และตลาดหลักทรัพย์จะได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทได้อีกระยะหนึ่งในระหว่างวันที่ 7 เมษายน 2554 ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2554

เนื่องจาก CAWOW ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 ได้มีมติให้บริษัทแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนโดยจัดทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นควรให้ดำเนินการ(1)อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ CAWOW ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 7 เมษายน 2554 ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 และ (2) ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ CAWOW ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2554 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 5(5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการเกี่ยวกับการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการชั่วคราวลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2538

ทั้งนี้ บริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบทุกไตรมาสโดยนำส่งพร้อมกับการนำส่ งงบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ