กลุ่ม"สถาพรชัยสิทธิ์"เข้าถือหุ้นใหญ่ TIES 22.51% ไม่เปลี่ยนอำนาจบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 4, 2011 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพล เต็มสุข รองกรรมการผู้จัดการ (ฝ่ายบริหาร) บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม (TIES) เปิดเผยว่าจากการปิดสมุดทะเบียนล่าสุด ณ วันที่ 1 เมษายน 2554 กลุ่มสถาพรชัยสิทธิ์ ซึ่งประกอบด้วยนายสุชัย สถาพรชัยสิทธิ์, นางวิภา สถาพรชัยสิทธิ์ และนายวรชัย สถาพรชัยสิทธิ์ได้เข้าถือหุ้นของบริษัท จำนวน 52,919,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 22.51 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท

ทั้งนี้การซื้อหุ้นของกลุ่มสถาพรชัยสิทธิ์ เป็นการซื้อหุ้นในกระดานซื้อขายปกติ ซึ่งผลจากการซื้อดังกล่าวมีผลกระทบต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท แต่ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลต่อโครงสร้างการบริหารหรือการประกอบธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด โดยตัวแทนจากกลุ่มชินกำธรวงศ์ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหารและตัวแทนจากกลุ่มเต็มสุขยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ,กรรมการบริหาร,กรรมการผู้จัดการและรองกรรมการผู้จัดการและในการบริหารงานเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม นายสุชัย สถาพรชัยสิทธิ์ เป็นกรรมการและกรรมการบริหารตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2553 โดย กลุ่มสถาพรชัยสิทธิ์ เป็นนักลงทุนซึ่งมีกิจการประกอบธุรกิจซื้อขายเหล็กก่อสร้างโดยจะเข้ามาช่วยจัดการด้านการบริหารต้นทุนด้านเหล็ก

อนึ่งนายวรชัย สถาพรชัยสิทธิ์ อาจนับรวมอยู่ในเป็นกลุ่มสถาพรชัยสิทธิ์ แต่ความเห็นของนายวรชัย สถาพรชัยสิทธิ์ อาจไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ทั้งนี้ โครงสร้างผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 เป็นดังนี้ กลุ่มสถาพรชัยสิทธิ์ ร้อยละ 22.51, กลุ่มเต็มสุข ร้อยละ 10.83 , กลุ่มชินกำธรวงศ์ ร้อยละ 7.63 และผู้ถือหุ้นอื่น ร้อยละ 9.03


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ