SCB เผยถือหุ้น SCNYL 94.66% หลังสิ้นสุดทำเทนเดอร์ไม่มีผู้ขายหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่า ตามที่ธนาคาร ได้เข้าซื้อหุ้นของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (“บริษัทฯ") จากบริษัทนิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL") และบริษัทไทยที่ร่วมลงทุนกับนิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมเป็นผลสำเร็จ จนส่งผลทำให้สัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ของธนาคารเพิ่มเป็นประมาณร้อยละ 94.66 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ธนาคารจึงมีหน้าที่ที่จะต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) เพื่อเสนอซื้อหุ้นบริษัทฯ ส่วนที่เหลือทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นรายอื่นของบริษัทฯ

โดย ธนาคารได้กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์รวม 25 วันทำการ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2554 และสิ้นสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ SAGE CAPITAL LIMITED เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นแก่ผู้ถือหุ้นของ บริษัทฯ เกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวได้สิ้นสุดลงแล้ว ผลปรากฎว่า ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใด มาเสนอขายหุ้นของบริษัทฯ ให้กับธนาคารตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เลย ดังนั้น ธนาคารจึงยังคงถือหุ้นใน บริษัทฯ เป็นจำนวน ทั้งสิ้น 62,950,033 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 94.66 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ