NNCL เผยใช้เงินเข้าร่วมทุนในโรงไฟฟ้า NNEG เท่ากับ 435 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในบริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด (NNEG) ในสัดส่วน 30% มีมูลค่าเงินลงทุนเท่ากับ 435 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น NNEG จำนวน 43.50 ล้านหุ้นในราคาซื้อขายเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

NNCL ใช้เงินทุนเพื่อลงทุนในโครงการนี้จากที่ดินของบริษัทที่ขายให้แก่ NNEG จำนวน 50 ไร่ ที่มีมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้จากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ เป็นการร่วมทุนกับบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ถือหุ้นสัดส่วน 40% และ บมจ.ปตท (PTT) ถือหุ้นในสัดส่วน 30%

NNEG มีทุนจดทะเบียน 1,450 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 145 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เพื่อดำเนินธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) จำนวน 1 โรง มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 122 เมกะวัตต์ และไอน้ำขนาดกำลังการผลิตประมาณ 15 ตั้นต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี บนที่ดินโครงการของบริษัท เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่

โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Film ระบบ Cogeneration เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตได้ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้โครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก ปริมาณ 90 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี

สำหรับพลังงานไฟฟ้าส่วนที่เหลือและไอน้ำที่ผลินได้ NNEG จะจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการและผู้อยู่อาศัยภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม นวนคร

บริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ