SC ตั้ง "พิณทองทา ชินวัตร"เป็นบอร์ดบริหาร, ซื้อที่ดินย่านบางกะปิ 128.58 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 13, 2011 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2554 แต่งตั้งนางสาวพินทองทา ชินวัตร เข้าเป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหารเพิ่มเติมอีก 1 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2554

นอกจากนี้ได้อนุมัติให้บริษัทซื้อที่ดินในเขตอำเภอคันนายาว (บางกะปิ) กรุงเทพมหานคร จาก บริษัท พี.ที. คอร์ปอเรชั่น จำกัด (PT) เพื่อดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยพัฒนาเป็นอาคารที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เนื้อที่ดินประมาณ 8 ไร่ 3 งาน 71.9 ตารางวา (3,571.90 ตารางวา) ของที่ดินจำนวน 3 แปลง ซึ่งเป็นที่ดินฝั่งตรงข้ามโครงการออฟฟิศ เวิร์ค เพลส รัชดา-รามอินทรา และโครงการทาวน์เฮ้าส์ วิสต้า ปาร์ค รัชดา-รามอินทรา ซึ่งเป็นโครงการของบริษัท SC โดยคิดค่าตอบแทนในราคาตารางวาละ 36,000 บาท เป็นเงินจำนวนประมาณ 128.588 ล้านบาท โดย บริษัท PT ผู้จะขาย เป็นผู้รับภาระค่าธรรมเนียมารโอน ภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ทั้งนี้ที่ดินดังกล่าวเป็นของบริษัท PT ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท SC โดยบริษัททั้งสองมีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบุคคลกลุ่มเดียวกัน เพื่อความโปร่งใสถูกต้องเหมาะสมของราคาที่ดินที่จะซื้อจึงได้ว่าจ้างบริษัทผู้ประเมินอิสระจำนวน 3 บริษัท ประเมินราคาเปรียบเทียบโดยใช้ราคาเฉลี่ยของทั้งสามบริษัทเป็นเกณฑ์ในการพิจารณา ทั้งนี้ ราคาประเมินของแต่ละบริษัทจะต้องแตกต่างกันไม่เกิน 20% ราคาประเมินที่ดินของผู้ประเมินทั้งสามรายคิดคำนวณราคาถัวเฉลี่ยต่อตารางวาเท่ากับ 47,358.61 บาท

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าราคาซื้อขายที่ดินอัตรา 36,000 บาท ต่อตารางวา ของการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันนี้ต่ำกว่าราคาประเมินทั้งสามราย และที่ดินอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ดี ราคาซื้อขายเป็นราคาที่เหมาะสม รวมทั้งมีมูลค่าต่ำกว่าราคาประเมินของ ผู้ประเมินอิสระที่ได้รับาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ