(เพิ่มเติม) ตลาดเอ็ม เอ ไอ รับหุ้น UIC เข้าเทรดวันแรก 3 มิ.ย.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. ยูเนี่ยน อินทราโก้ บริษัทย่อยของ บมจ. ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคัล (UKEM) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai หลังระดมทุนได้ 99.84 ล้านบาท ตั้งแต่ 3 มิถุนายน 2554 โดยใช้ชื่อย่อว่า "UIC"

UIC มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 130 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท UIC ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกรวม 52 ล้านหุ้น ในราคา 1.92 บาทต่อหุ้น โดยจัดสรรตามสิทธิ (Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 13 ล้านหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นของ UKEM ส่วนที่เหลือ 39 ล้านหุ้นได้เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

"UIC ประกอบธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษเพื่อใช้ในอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มความต้องการใช้เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและขยายตัวต่อเนื่องการเข้าจดทะเบียนของ UIC จึงนับว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนได้ลงทุนในบริษัทขนาดกลางที่มีคุณภาพและมีโอกาสในการเติบโตสูงขณะเดียวกันการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมฐานะทางการเงินของ UIC ให้มั่นคงยิ่งขึ้น" นายชนิตร กล่าว

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยินดีที่ได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ maiซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อให้บริษัทมีความมั่นคงยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการขยายงานให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากแนวโน้มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษในปีนี้ขยายตัวในทิศทางที่ดี ประกอบกับบริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายไทเทเนียมไดออกไซด์ให้กับบริษัทในเครือของHuntsman Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตไทเทเนียมไดออกไซด์อันดับ 4 ของโลก จะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ UIC

ทั้งนี้ มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ ว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน และจากผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องคิดเป็นอัตราการเติบโตถัวเฉลี่ยต่อปี (CAGR) เท่ากับ 15.55% (ปี 2550-2553) ณ ราคา IPO UIC มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 14.62 เท่า มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย

ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ UIC 3 รายแรกหลัง IPO ได้แก่ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคัล (UKEM) ถือหุ้น 59.99% กลุ่มครอบครัวสุวรรณนภาศรี ถือหุ้น 0.73% และนางรติกร เนตรพุกกณะ ถือหุ้น 0.62%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ