SCC เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้น KOKOH 70.4%-ซื้อหุ้น KIA 93.5% ในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2011 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชาวลิต เอกบุตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การเงินและการลงทุน บมจ. ปนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2554 ว่าบริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัทเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Shares Purchase Agreement หรือ CSPA) ในการลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายในบริษัท PT Kokoh Inti Arebama Tbk ( KOKOH) และธุรกิจเซรามิกในบริษัท PT Keramika Indonesia Assosiasi Tbk (KIA) ตามลำดับแล้วนั้น

บริษัทขอแจ้งว่าวันที่ 3 มิถุนายน 2554 เงื่อนไขต่างๆ ในสัญญา CSPA ของทั้ง 2 บริษัทได้สำเร็จลุล่วงเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

การลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่าย เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น บรรลุเงื่อนไขในการซื้อหุ้น KOKOH จำนวน 690 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ70.4 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัท ในราคาหุ้นละ 295 รูเปียห์ (หรือประมาณหุ้นละ 1.04 บาท) ซึ่ง KOKOH เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินโดนีเซีย (IDX) ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ KOIN

การลงทุนในธุรกิจเซรามิก เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บรรลุเงื่อนไขในการซื้อหุ้น KIA จำนวน 7,875 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 93.5 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัท ในราคาหุ้นละ 85 รูเปียห์ (หรือประมาณหุ้นละ 0.30 บาท) ซึ่ง KIA เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินโดนีเซีย (IDX) ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ KIAS

จากการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวข้างต้นทำให้เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น และเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน KOKOH และ KIA ตามลำดับ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของประเทศอินโดนีเซีย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ