SIMAT เพิ่มทุน 83.1 ล้านหุ้นขายผถห.1 บ.แถมวอร์แรนต์,ขายPP 8.3 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2554 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทจำนวน 83.1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 1:1 ในราคาหุ้นละ 1.00 บาท

และอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจำนวน 41.55 ล้านหน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญ ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า

นอกจากนี้ ได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทจำนวน 8.31 ล้านหุ้น เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด

อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 132.96 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะออกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด

คณะกรรมการยังได้มีมติให้บริษัทฯเข้าลงทุนในระบบโครงข่ายแบบเส้นใยแก้วนำแสงพร้อมอุปกรณ์ (โครงการ FTTx) จำนวน 2 โครงการ ซึ่งได้แก่ ระบบโครงข่าย FTTx ในจังหวัดนครราชสีมา และโครงข่าย FTTx ในอีกหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการตกลงคัดเลือก มูลค่าการลงทุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 520 ล้านบาท

บริษัทจะเป็นผู้ลงทุนในอุปกรณ์เพื่อสร้างระบบโครงข่ายเส้นใยแก้วนำแสงเพื่อให้ บมจ. กสท โทรคมนาคม เช่าใช้เพื่อนำไปให้บริการอินเตอร์เน็ตและบริการโทรคมนาคม โดยมี ระยะเวลา 60 เดือน โดยที่บริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการดูแลและบำรุงรักษาระบบโครงข่าย FTTx ตลอดอายุสัญญา และคาดว่าจะมีรายได้จากการให้เช่าระบบโครงข่ายทั้งสองโครงการเท่ากับ 850 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ