(เพิ่มเติม) ตลาด mai รับหุ้น COLOR เข้าซื้อขายเริ่ม 14 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์(COLOR) จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เริ่มซื้อขายตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.54 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "COLOR"

COLOR ประกอบธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งแบบเข้มข้น เพื่อจำหน่ายให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทต่างๆ ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 145.25 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกรวม 30 ล้านหุ้น ในราคา 2.89 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 1-3 มิ.ย.54 รวมมูลค่าการระดมทุนเท่ากับ 86.70 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

“ปัจจุบันความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติก มีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง การระดมทุนของ COLOR จะช่วยรองรับการขยายธุรกิจและเสริมฐานเงินทุนของ COLOR ให้แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุน ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักของตลาดหลักทรัพย์ mai" นายชนิตร กล่าว

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ COLOR เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปซื้อเครื่องจักรใหม่ ปรับปรุงและขยายสายการผลิต ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระคืนเงินกู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต

บริษัทอยู่ในธุรกิจที่เชื่อมต่อระหว่างอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัทจึงเติบโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและน้ำมัน อีกทั้งในปัจจุบันได้มีการขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ไปในต่างประเทศ เช่น เวียดนาม พม่า ลาว และมาเลเซีย เป็นต้น จึงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ ว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน

ณ ราคา IPO ของ COLOR มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 14.82 เท่า COLOR มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะของบริษัทหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ของ COLOR 3 รายแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มบริษัท วีไอวี อินเตอร์เคม จำกัด ถือหุ้น 20.45% นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ถือหุ้น 10.50% และกลุ่มนายรัช ทองวานิช ถือหุ้น 9.02%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ