BBL จับมือไมโครซอฟท์ หนุนลูกค้า SMEs เพิ่มช่องขยายธุรกิจสู่ตลาดออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลาง นครหลวง ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการขยายช่องทางการขายสู่ตลาดออนไลน์ ด้วยทางเลือกในการนำเว็บไซต์สำเร็จรูป ‘nopCommerce’ พร้อมด้วยการให้บริการแบบคลาวด์ คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ (Microsoft Cloud Service) โซลูชั่นที่สามารถช่วยสนองตอบความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอีในการมีร้านค้าออนไลน์ บนเว็บไซต์ที่เป็นของตัวเอง

พร้อมกันนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้ ‘Merchant iPay’ บริการรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ต และบิซ ไอแบงก์กิ้ง บริการการทำธุรกรรมการเงินทางอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการด้านการเงินได้คล่องตัวและเชื่อถือได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลกทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงผู้บริโภคด้วยวิธีการที่ใช้ต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูง นับเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถดำเนินและพัฒนาธุรกิจได้ด้วยความเข้มแข็ง และสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไปในอนาคต

นายสิทธิชัย ตันติแสงอรุณ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจะสามารถดำเนินธุรกิจออนไลน์ได้อย่างครบวงจร นับตั้งแต่การนำสินค้าขึ้นเว็บไซต์ไปจนถึงระบบการจ่ายเงินออนไลน์ที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย โซลูชั่นที่ผสานกันระหว่างเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ และเว็บไซต์สำเร็จรูป nopCommerce เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในยุคดิจิตอลที่ดำเนินธุรกิจออนไลน์ ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ระบบการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต การจดโดเมน การออกแบบเว็บไซต์ การทำโฮสติ้ง ระบบอีเมล และระบบ e-commerce

ทั้งนี้ด้วยการทำงานระหว่างไมโครซอฟท์ ประเทศไทยและคอร์ชาร์ป ทำให้สามารถปรับแต่งเว็บไซต์สำเร็จรูป nopCommerce ให้เหมาะสมกับตลาดของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าได้ บริการคลาวด์คอมพิวติ้งประเภท Public Cloud Free Services ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย และอยู่ในกลุ่ม Windows Live Essentials 2011 ผู้ประกอบการ SME สามารถนำการบริการเหล่านี้มาใช้ประโยชน์ในการจัดการรูปภาพ วีดีโอ ระบบการส่งข้อความด่วน อีเมล สื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งเครื่องมืออื่นๆ ที่จะช่วยให้สามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ