MCS เข้าถือหุ้นในโรงงาน Xiamen ของ Hua Yin เพิ่มเป็น 80% จาก 19.78%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไนยวน ชิ ประธานกรรมการ บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/54 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.54 มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน โรงงาน Xiamen ของ Hua Yin Holding Co.,Ltd. ในประเทศจีน จากที่บริษัทได้ถือหุ้น Hua Yin Holding Co.,Ltd. จำนวน 19.78% ตั้งแต่ปี 50 ซึ่งมีโรงงาน 2 แห่ง คือที่ Shanghai และ Xiamen โดยจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็นประมาณ 80% ของหุ้นทั้งหมดในโรงงานที่ Xiamen เพียงแห่งเดียว

บริษัทจะดำเนินการ โดยนำหุ้นที่มีอยู่เดิมใน Hua Yin Holding Co.,Ltd. ประมาณ 19.78% ย้ายไปที่โรงงานใน Xiamen และซื้อหุ้นบางส่วนเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งโครงสร้างการถือหุ้นใหม่ MCS จะถือหุ้นประมาณ 80% ส่วนผู้ถือหุ้นอื่น ไม่มีความเกี่ยวโยงกับบริษัท

ทั้งนี้ จะมีการกำหนดราคาซื้อหุ้น เป็นราคา Book Value ในไตรมาส 1/554 ของ Hua Yin Holding Co.,Ltd โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 54 คาดใช้เงินลงทุนเพิ่มประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งหลังการถือหุ้น 80% แล้ว บริษัทดังกล่าวจะเป็นบริษัทย่อยของ MCS และจะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่

สำหรับเหตุผลการลงทุนเพิ่ม เพื่อขยายการผลิตของบริษัท เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการโรงงานที่ Xiamen และการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบ (เหล็ก) ที่ผลิตที่จีนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ